Thứ bảy, 23/09/2017, 17:31 PM

Các điểm thu hút của Lễ hội ẩm thực 5 châu

(NTD) - Có bao giờ bạn thắc mắc khi nghe người khác nhắc đến món mì Shan, cơm Nị, mì Thukpa - Thukpa… Đó là những món gì, xuất xứ từ đâu và nó có khác với những món phở, cơm, mì mình từng ăn? Hoặc đó có phải là sự pha trộn những hương vị đặc trưng để tạo nên những món ăn hấp dẫn theo từng đất nước?

Bạn đã bao giờ mong ước được thưởng thức các món ăn đặc trưng của tất cả châu lục hoặc có kiến thức về ẩm thực để có thể chia sẻ với mọi người quanh mình? Đó là những trải nghiệm Lễ hội ẩm thực 5 châu mong muốn mang đến cho các tín đồ ẩm thực.

Hơn 300 gian hàng của gần 170 doanh nghiệp, đối tác đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Với thông điệp “Khám phá Ẩm thực 5 châu”, Lễ hội ẩm thực 5 châu là 1 phố ẩm thực chia thành 5 khu. Mỗi khu có nhiều dãy, đó là những đất nước gần kề nhau trong mỗi châu lục. Là gian hàng của Nhà hàng Thái, hay gian hàng của nhà hàng Ấn… là của đất nước Pháp lãng mạn hay của xứ sở Bò Tót - Tây Ban Nha phóng khoáng sôi động… Đến đây, thực khách không chỉ thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nước bạn mà còn được biết đến những nền văn hóa, những phong cách ẩm thực khác nhau, được xem biểu diễn nghệ thuật ẩm thực và trải nghiệm du lịch 5 châu bằng các giác quan với mô hình món ăn khi bạn đứng giữa những bức tranh 3D hay tranh phong cảnh của đất nước sản sinh ra món ăn tuyệt vời đó, như bạn đang trải nghiệm cảm giác thực sự 1 lần được ăn tô mì Udon ở xứ sở Hoa Đào, hay được 1 lần cùng nhóm bạn ngồi ăn lẩu Thái ở bến cảng Pattaya.

Trao đổi với phóng viên, Hương Ly - quán quân Vietnam’s Next Top Model đồng thời là Đại sứ Lễ hội ẩm thực 5 châu cho biết: ” Lễ hội Ẩm thực 5 châu là nơi giao lưu, giới thiệu nét đẹp trong văn hóa ẩm thực các nước trên thế giới, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm thêm đối tác. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được chọn là Đại sứ cho Lễ hội ẩm thực 5 châu để được trải nghiệm, thưởng thức những nét tinh hoa văn hóa ẩm thực từ khắp mọi nơi trên thế giới”.

Trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội, khách tham quan còn có dịp trải nghiệm văn hóa của năm châu lục thông qua các hoạt động như: Hội tụ 5 châu, Khám phá ẩm thực 5 châu, Vào bếp cùng siêu đầu bếp, Ảo thuật ẩm thực đường phố, Trình diễn bartender, Trình diễn văn nghệ giao lưu văn hóa các quốc gia… Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội quảng bá và gặp gỡ nhau thông qua hoạt động hội thảo và khu vực giao thương trực tiếp ngay tại sự kiện.

Lễ hội sẽ chính thức mở cửa chào đón các tín đồ ẩm thực liên tục 4 ngày lúc 9-22h từ ngày 5-8/10 tại Sân vận động Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

Đại-diện-BTC-và-các-nhà-tài-trợ
Họp báo chương trình Lễ hội ẩm thực 5 châu.
Quán-Quân-Vietnam-Next-Top-Model-Hương-Ly
Hương Ly: Đại sứ Lễ hội ẩm thực 5 châu.

 Bài & ảnh: Hải Đăng

_NTD_So 109_26
 

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.