Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/12/2019, 09:43 AM

Bưu điện Việt Nam đưa gần 100 container mới vào vận chuyển hàng Tết

(NTD) - Nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát hàng hóa đến tận tay khách hàng, đặc biệt trong thời gian cao điểm như dịp Tết Canh Tý 2020, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa đưa vào vận hành gần 100 container tuyến tàu chở hàng nhanh của đường sắt Bắc - Nam.

Hệ thống container được thiết kế nhận diện thương hiệu riêng của Bưu điện Việt Nam sẽ được nối theo đội tàu hàng nhanh của Đường sắt Việt Nam. Tàu có hành trình 40 giờ, hoạt động liên tục các ngày trong tuần. Trung bình một ngày sẽ có hơn 300 tấn hàng hóa của khách hàng được vận chuyển qua đội tàu nhanh. Tần suất vận chuyển này giúp cho hàng hóa lưu thoát nhanh hơn, rút ngắn thời gian giao hàng. 

Với việc nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Việt Nam, khách hàng có thể chủ động chọn lô, chọn chuyến, để vừa đảm bảo chi phí hợp lý mà thời gian giao hàng lại nhanh nhất.

infonet_buu_dien_luu_thoat_hang_hoa_1
Bưu điện Việt Nam đưa vào vận hành đoàn tàu nhanh vận chuyển hàng bưu chính tuyến trục Bắc – Nam bằng container giúp nâng cao năng lực vận chuyển, phục vụ nhu cầu của khách hàng (Ảnh: Infonet)

Việc vận chuyển bằng tàu container nhanh của Bưu điện Việt Nam kết hợp với hệ thống xe lồng lưới chuyên dùng không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa cao hơn mà việc vận hành, khai thác thuận tiện hơn, giảm sức lao động thủ công trong thực hiện xếp dỡ và giao nhận hàng cho các xe thư. Với việc triển khai 100 container trên tuyến đường sắt Bắc- Nam, chắc chắn trong dịp Tết Canh Tý sắp tới hàng hóa sẽ nhanh chóng lưu thoát, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ vào dịp cao điểm. 

Được biết, bên cạnh 100 container chạy cùng hệ thống tàu chở hàng từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương), Bưu điện Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì năng lực vận tải của 6 toa tàu khách trên tuyến tàu nhanh SE trục Bắc - Nam.

Theo đó, hơn 2.000 xe chuyên dụng cùng các tuyến vận chuyển theo đường hàng không nhằm đảm bảo mọi hàng hóa của khách hàng đều được chuyển tới tay người nhận một cách nhanh nhất, chất lượng cao nhất.

Minh Việt tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.