Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/04/2015, 06:50 AM

Búp bê Trung Quốc bị cấm cửa tại Châu Âu

(NTD) - Cơ quan chức năng Estonia tiến hành thu hồi sản phẩm búp bê nhựa Trung Quốc có chứa chất gây vô sinh.

Theo danh mục các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, Europa Consumers., Estonia đang tiến hành thu hồi sản phẩm búp bê, xuất xứ Trung Quốc có chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản trẻ với nồng độ độc tố cao.

Cơ quan chức năng Estonia tiến hành thu hồi sản phẩm búp bê mang tên Beauty Toys Fairy Series, số model: No.0713, mã vạch: EAN 9123456707130, nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc.

Sản phẩm búp bê nhựa mặc chiếc váy hồng, áo kẻ sọc, tóc vàng, cao khoảng 30 cm. Nguyên liệu làm búp bê từ nhựa dẻo, được đóng gói trong hộp bìa các tông, có in đầy đủ thông tin sản phẩm.

2015-w16_17840-2f

Búp bê Trung Quốc cấm cửa tại Châu Âu. Ảnh: Europa Consumers.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, sản phẩm có chi tiết nhỏ, không phù hợp với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, dễ gây nghẹn. Hơn thế, sản phẩm có chứa lượng DEHP rất lớn. Lượng đo được lên tới 43% tổng trọng lượng sản phẩm. DEHP. DBP, BBP... là những chất Liên minh châu Âu cấm sử dụng trong các sản phẩm đồ chơi trẻ nhỏ.

DEHP là một hóa chất hữu cơ, viết tắt của diethylhexyl phtalat, là một chất lỏng khan, trong suốt, gần như không có màu, có mùi khó nhận biết, tan trong các loại dung môi hữu cơ thông thường (hầu như không tan trong nước). Trong quá trình sử dụng các sản phẩm nói trên, dẫn chất phtalat bị thôi ra (ngấm ra từ từ) và theo đường tiêu hóa vào cơ thể người. Phtalat có thể gay rối loạn nội tiết. Bé gái nhiễm phtalat sẽ dậy thì sớm trước tuổi. Bên cạnh đó, DEHP làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị “teo” lại. DEHP còn gây ra những ngộ độc cấp tính có thể gây tử vong tại chỗ.

Các nhà chức trách khuyến cáo tới các bậc phụ huynh dừng cho trẻ chơi, tiếp xúc các sản phẩm trên, nên mua những đồ chơi đảm bảo cho sự an toàn của trẻ, tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.