Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/04/2017, 20:59 PM

Bob Dylan cuối cùng cũng nhận giải Nobel Văn học

(NTD) - Viện hàn lâm Thụy Điển vừa ra thông báo khẳng định danh ca nhạc Rock - Bob Dylan sẽ trực tiếp đến thủ đô Stockholm để nhận giải Nobel Văn chương vào cuối tuần này trong một buổi lễ riêng tư. Tuy nhiên, ông không có bài phát biểu trực tiếp mà chỉ có băng ghi âm sẵn.

Theo BBC, Bob Dylan nhận huy chương chứng nhận tại buổi lễ riêng tư ở Stockholm trước khi bắt đầu lịch trình biểu diễn âm nhạc tại thành phố này. Trên blog của giáo sư Sara Danius, thư ký thường trực của Viện hàn lâm Thuỵ Điển, viết: “Tin tức tốt là Viện hàn lâm và Bob Dylan đã quyết định gặp nhau. Sau đó Viện sẽ trao cho ca sĩ giấy chứng nhận, huy hiệu Nobel và chúc mừng ông đoạt giải Nobel Văn chương. Đây là cuộc gặp thân mật và riêng tư, sẽ không có báo chí và chỉ có Dylan và các thành viên của Viện hàn lâm theo đề nghị của ca sĩ”.

Theo yêu cầu của Bob Dylan, Viện Hàn lâm Thụy Điển - đơn vị tổ chức giải Nobel - không mời báo chí đến dự. Giải Nobel Văn chương được công bố vào tháng 10/2016 nhưng Dylan im lặng một thời gian trước khi lên tiếng “hài lòng” nhưng vẫn không đến nhận giải và không gửi diễn văn nào cho Viện hàn lâm như “điều kiện phải có” để nhận số tiền 900.000 USD.

14-tin-1491144765905
Nhạc sĩ Bob Dylan xác nhận thông tin sẽ tham dự giải Nobel Văn chương.

Bob Dylan là nhạc sĩ đầu tiên đoạt Nobel Văn học nên khi giải mới công bố đã có nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng Bob Dylan không xứng đáng với giải thưởng danh giá này nhưng số khác lại ủng hộ. Một thời gian sau khi giải công bố, Bob Dylan vẫn im lặng, không phản bác cũng chẳng vui mừng. Nhiều người chỉ trích danh ca này ngạo mạn, xem thường giải thưởng. Cuối cùng, Bob Dylan mới lên tiếng bày tỏ ông rất vui với giải Nobel Văn học. Ở tuổi 75, ông vẫn tất bật với các chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Vương Huy Khôi

Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.