Chủ nhật, 17/07/2022, 14:45 PM

Biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

(CL&CS) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức chương trình biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam.

Được khởi xướng từ 2022, Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam là giải thưởng do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các tổ chức/doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào thành tựu KH&CN của đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam.

Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm và khách quan Ban tổ chức đã lựa chọn được 35 doanh nghiệp với 48 sản phẩm, giải pháp số để vinh danh ở 3 hạng mục:

TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0 biểu dương các doanh nghiệp đã thực hiện các dự án chuyển đổi số thành công, tiêu biểu, có định hướng tương lai trong việc xây dựng nhà máy thông minh, trong quản lý chuỗi cung ứng thông minh và các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Với các tiêu chí chính như: Tự động hóa, điều khiển tối ưu hóa quá trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới để thông minh hóa sản xuất kinh doanh và hiệu quả tăng trưởng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao bằng chứng nhận cho 9 doanh nghiệp đoạn Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2022.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao bằng chứng nhận cho 9 doanh nghiệp đoạn Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2022.

TOP Tổ chức/doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo nhằm biểu dương các tổ chức/doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển KH&CN xuất sắc, ứng dụng công nghệ số, tự động hóa sản xuất, đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế số và các tổ chức thực hiện tích cực Công nghiệp 4.0 và Chuyển đổi số Quốc gia.

Với các tiêu chí Ứng dụng các tiến bộ KHKT trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Chiến lược phát triển DN theo hướng đầu tư  KN&CN và Chuyển đổi số Mức độ đầu tư vào KH&CN và ĐMST của Doanh nghiệp; Kết quả, thành tựu ứng dụng KHCN, thực hiện đi đầu, dẫn dắt Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số

TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 với các tiêu chí: Đánh giá sản phẩm, giải pháp công nghệ số, kế hoạch, chiến lược quảng bá và phát triển thị trường cho sản phẩm hay giải pháp, mô hình quản trị và môi trường doanh nghiệp, kế hoạch xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đánh giá kết quả, chiến lược phát triển của doanh nghiệp với sản phẩm, giải pháp.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng chứng thư “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam” cho 6 địa phương: Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Huế và Ninh Bình vì những thành công tiêu biểu trong tổ chức triển khai chủ trương cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Đây là năm đầu tiên chương trình biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam được tổ chức nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp nhằm hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.

6 địa phương được vinh danh “TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam”, đó là Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Huế và Bình Dương.

Hoàng Hiệp

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy nâng cao năng lực nghiên cứu về đổi mới sáng tạo Quốc gia

Thúc đẩy nâng cao năng lực nghiên cứu về đổi mới sáng tạo Quốc gia

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 13:57

(CL&CS)- Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò sáng tạo, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã hội bền vững.

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 10:00

(CL&CS) - Vừa qua, Tổng cục Thuế cho biết, đơn vị đã triển khai công tác Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:08

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.