Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/05/2016, 14:00 PM

Bí thư Hà Nội: “Không để người thân làm ăn tiêu cực, tham nhũng”

“Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình, con cái, người thân trong gia đình không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, hay tiêu cực, hay tham nhũng”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Ngày 9/5, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đã tiếp xúc cử tri đơn vị số 8 (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội). Tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải cho biết, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông sẽ phấn đấu để xứng đáng là người đại diện trung thành cho cho ý chí, nguyện vọng cũng như quyền làm chủ của cử tri.

Bí thư Hà Nội hứa sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri; từ đó truyền đạt nguyện vọng đó tới Quốc hội, các cơ quan nhà nước; đồng thời giám sát quá trình thực hiện vấn đề đó. Với tư cách là Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải nhận thấy phải có trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan của thành phố, phối hợp với các Bộ ngành để triển khai các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

“Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình, con cái, người thân trong gia đình không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, hay tiêu cực, hay tham nhũng. Không những vậy, phải tham gia tích cực chống tiêu cực, tham nhũng để xây dựng xã hội ngày càng minh bạch hơn và ngày càng công bằng hơn”, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV Hoàng Trung Hải hứa với các cử tri.

bi-thu-ha-noi-khong-de-nguoi-than-lam-an-tieu-cuc-

Ông Hoàng Trung Hải nói về chương trình hành động của mình khi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8

Ông Hoàng Trung Hải cũng hứa trước cử tri sẽ đóng góp trí tuệ, công sức nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất. Đóng góp vào quá trình lập pháp, quá trình giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Trong đó, phải đặt lợi ích người dân, đặt lợi ích quốc gia lên trước và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng nền quốc phòng an ninh vững mạnh, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất nước. Đồng thời cũng bảo đảm xây dựng các hoạt động của Quốc hội, các hệ thống luật pháp phù hợp với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế đang rất sâu rộng hiện nay của cả nước.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông Hoàng Trung Hải sẽ chủ động cùng với các cơ quan liên quan đề xuất Quốc hội các cơ chế, chính sách theo tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Theo ông Hoàng Trung Hải, chính sách an sinh xã hội được thực hiện trong nhiều năm qua và đã cải thiện được phần nào cuộc sống người dân. Đối với Hà Nội các tiêu chuẩn về nghèo đa chiều đã nâng lên mục tiêu cao hơn, do vậy đòi hỏi các cấp ngành, cũng như người dân phải nỗ lực hơn nữa.

“Với tiếp cận đa nghèo cao như vậy nhưng chúng ta phấn đấu đưa tỉ lệ nghèo của thành phố xuống còn 1,2% đến năm 2020 (năm 2015, chúng ta đạt là 0,96% theo chuẩn nghèo cũ), đây là nhiệm vụ lớn trong chương trình an sinh xã hội và cải thiện đời sống người dân”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các mục tiêu đột phá của thành phố trong kế hoạch 5 năm tới đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố. Trong đó, mục tiêu về phát triển kinh tế khoảng 8,5-9%, được ông Hải đánh giá là mục tiêu hết sức cao so với mức bình quân của cả nước.

Theo Quang Phong (Dân trí)

Tin tức mới nhất độc giả đọc tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.