Bị hạ triển vọng, vàng vẫn được dự báo đạt tới 63 triệu đồng/lượng

(CL&CS) - Mặc dù bị Commerzbank hạ triển vọng nhưng giá vàng thế giới vẫn được dự báo tăng tới 2.000 USD/ounce (giá vàng SJC quy đổi và chênh lệch là 63 triệu đồng/lượng).

Thị trường vàng thế giới đang giằng co quyết liệt theo xu hướng giảm sâu là chủ yếu. Có thời điểm, giá vàng thế giới mất mốc 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, thị trường vàng đang bắt đầu thu hút một số động lực mua mới khi giá tăng lên trên 1.800 USD/ounce.

Sự sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng vừa diễn ra trong và sau Tết Nguyên đán đã gây thiệt hại khi một số ngân hàng tiếp tục điều chỉnh dự báo giá năm 2021 của họ.

Commerzbank là ngân hàng mới nhất nêu bật tính căng thẳng ngày càng tăng của “cuộc đấu tranh” giữa kim loại quý và các thị trường khác. Vàng yếu thế khi các nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào việc định giá kỷ lục trên thị trường chứng khoán.

Mặc dù bị Commerzbank hạ triển vọng nhưng giá vàng thế giới vẫn được dự báo tăng tới 2.000 USD/ounce (giá vàng SJC quy đổi và chênh lệch là 63 triệu đồng/lượng).

Mặc dù bị Commerzbank hạ triển vọng nhưng giá vàng thế giới vẫn được dự báo tăng tới 2.000 USD/ounce (giá vàng SJC quy đổi và chênh lệch là 63 triệu đồng/lượng).

"Miễn là không có sự thay đổi trong môi trường hiện tại, vàng sẽ khó có thể chống chọi lại những sóng gió và sẽ tiếp tục chịu áp lực. Ngay cả khi không tin rằng giá vàng sẽ sụp đổ, chúng tôi không loại trừ rằng vàng sẽ giảm thêm trong ngắn hạn”, Daniel Briesemann, nhà phân tích kim loại quý tại ngân hàng Đức, cho biết trong một báo cáo được công bố hôm thứ Sáu tuần trước.

Ông nói thêm, “Môi trường đối với vàng có thể vẫn còn khó khăn cho đến giữa năm, vì vậy chúng tôi nhận thấy rất ít tiềm năng phục hồi trong thời điểm hiện tại.

Ngân hàng đã cập nhật dự báo giá vàng trong báo cáo khi hiện kim loại màu vàng kết thúc quý 4 năm nay ở mức 2.000 USD/ounce, giảm so với mục tiêu dự báo trước đó là 2.300 USD/ounce.

Briesemann nói rằng lợi suất trái phiếu tăng vẫn là rào cản lớn nhất của thị trường vàng. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đang giao dịch gần mức cao nhất trong một năm, trên 1,3%. Lợi suất trái phiếu đã thoát khỏi mức thấp 0,5%, chỉ được thấy cách đây sáu tháng.

Ông nói: “Điều này làm cho vàng kém hấp dẫn hơn như một khoản đầu tư không lãi suất. "Ngoài ra, đồng đô la Mỹ rõ ràng đã ngừng xu hướng giảm và tăng giá phần nào kể từ đầu năm. Do đó, nó đã thay đổi từ một yếu tố hỗ trợ thành một yếu tố ảnh hưởng đến giá."

Mặc dù ngân hàng nhận thấy những khó khăn ngày càng tăng đối với giá vàng nhưng Briesemann nói rằng họ không hoàn toàn từ bỏ lập trường tăng giá của mình. Ông nói thêm rằng vẫn có sự hỗ trợ cơ bản mạnh mẽ trong dài hạn cho vàng và mức giá dưới 1.800 USD tiếp tục thu hút những người săn hàng giá rẻ.

Briesemann mô tả hành động giá hiện tại trên thị trường vàng là sự khởi đầu của một cơn sóng thần sắp tới. Nước sẽ rút đi trước khi cơn sóng lớn ập đến.

Briesemann nói rằng ngân hàng vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn khi thế giới tiếp tục đối phó với số lượng nợ kỷ lục. Các ngân hàng trung ương sẽ mất nhiều năm để bình thường hóa chính sách tiền tệ. "Việc cắt giảm đáng kể những khoản này không chỉ là nhiệm vụ của Hercule mà có thể chiếm nhiều thế hệ. Đây là một lý do tại sao các ngân hàng trung ương đang tiếp tục chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo - không có hồi kết ở đây", ông nói.

Mặc dù nhu cầu đầu tư dự kiến ​​sẽ thấp hơn so với dòng chảy lịch sử đã thấy vào năm 2020, Briesemann nói rằng nó vẫn đủ mạnh để đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce. “Trong khi chúng tôi không loại trừ khả năng vàng giảm sâu hơn nữa trong ngắn hạn, chúng tôi tin rằng giá sẽ cao hơn đáng kể trong dài hạn”, theo Briesemann.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:42

(CL&CS) - Từ 23/04/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.

ĐHĐCĐ 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

ĐHĐCĐ 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:48

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.