Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/01/2014, 10:00 AM

Bị chồng ghẻ lạnh vì ngoại hình xuống cấp

Tôi 30 tuổi, đã có chồng và 2 con. Ngày còn yêu, tôi là cô gái có vóc dáng đáng mơ ước, da trắng, dáng thon thả, cao ráo. Sau hai lần sinh nở, hiện giờ tôi đã tăng 20 kg so với hồi còn son, thân hình xồ xề. 

Tôi biết mình xuống cấp nhiều nhưng vì bận chăm con, không có thời gian nên cũng không chăm sóc nhiều ngoại hình được. Tôi không thể đi tập hay mua nhiều quần áo đẹp để ăn diện.

Tôi thấy chồng ngày càng có vẻ thờ ơ với vợ trong đời sống chăn gối. Hầu như mọi lần quan hệ, tôi chủ động thì anh xã mới đáp lại. Tôi cảm thấy tự ti về mình và nghi ngờ ông xã có bồ. Tôi nên làm gì bây giờ? (Đào Thanh)

Trả lời:

Xin chào bạn,

Qua chia sẻ của bạn, tôi thấy bạn là một người vợ, người mẹ hiền thục, tận tuỵ hết lòng vì chồng con. Và tôi cũng hình dung luôn lịch của bạn là đi làm, chăm sóc con, nấu nướng, nội trợ, dọn dẹp trong gia đình. Toàn những công việc không tên như thế, tôi chợt nghĩ nếu ngôi nhà này thiếu vắng bạn một ngày, không biết mọi thứ sẽ ra sao.

Như bạn nói vì chăm sóc gia đình nên không còn thời gian để tập luyện hay mua quần áo, cũng không thể chăm sóc ngoại hình được. Vậy lúc này vai trò của chồng bạn đang ở đâu? Anh ấy có cùng bạn chăm sóc nhà cửa và con cái không?

Từ trước tới nay, có rất nhiều người luôn nghĩ rằng việc chăm sóc nhà cửa là của phụ nữ, đàn ông phải là trụ cột trong nhà, phải lo những việc lớn còn những việc lặt vặt, nhỏ nhặt trong gia đình người vợ phải lo liệu. Đây là những định kiến tạo rất nhiều áp lực cho phụ nữ, cho dù họ phải hoàn thành công việc ngoài xã hội thì ở nhà vẫn phải hoàn thành vai trò trong gia đình. Chính vì sự bận rộn đó nên họ hầu như không còn thời gian cho bản thân và lúc đó có rất nhiều ông chồng dựa vào lý do vợ không còn quyến rũ nên tình cảm và sự quan tâm cũng thay đổi hẳn.

Bạn ạ, trước tiên về phần mình, bạn hãy yêu thương bản thân hơn. Trong cuộc sống và mối quan hệ tương quan với gia đình, bạn bè, để giúp cho tất cả mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn thì mỗi chúng ta phải tự yêu chính mình trước khi nhận được tình yêu thương từ người khác. Trong tình huống này, bạn cảm thấy buồn vì thấy anh ấy ít quan tâm đến bạn, nhưng chính bạn cũng đang bỏ rơi mình. Việc đặt bản thân ở cuối hàng trong vị trí ưu tiên sau con cái, chồng, gia đình, công việc sẽ càng làm cho bản thân trở nên mệt mỏi và căng thẳng hơn, thậm chí chưa chắc bạn đã được công nhận với sự hy sinh như vậy.

Với chồng bạn, sự thờ ơ có thể xuất phát từ việc anh ấy sống vô tâm hoặc có thể thấy bạn không còn quyến rũ. Nhưng quan trọng nhất, để thay đổi chồng, bạn cần mềm dẻo khuyến khích anh ấy cùng bạn làm việc nhà, chăm sóc con cái để anh ấy có thể hiểu được sự vất vả trong công việc của bạn. Qua đó anh ấy sẽ hiểu và trân trọng những gì bạn đóng góp.

Còn về chuyện chăn gối, thay vì việc mỗi mình bạn chủ động, bạn có thể chia sẻ với chồng, liệu anh ấy có những khó khăn gì về bệnh lý hay chỉ là yếu tố tác động khiến anh thay đổi. Bạn cũng cần trao đổi thẳng thắn với chồng về những nhu cầu và mong muốn của mình. Bạn đang nghi ngờ chồng ngoại tình chưa thể dựa trên việc thưa thớt chăn gối mà cần nhìn nhận xem tình cảm đời sống của hai vợ chồng dạo này ra sao, thời gian gần đây có sự thay đổi nào từ phía chồng để khiến bạn phải nghi ngờ hay không?

Ngoài những điều đó ra thì yếu tố ngoại hình cũng quan trọng, ảnh hưởng đến ham muốn của người chồng. Nếu từng là người xinh đẹp và quyến rũ trong mắt bạn đời, bạn hoàn toàn có thể lấy lại những điều đó bằng cách san sẻ việc nhà và không cố gắng hy sinh mọi thứ vì gia đình. Khi bạn huy động được sự tham gia của anh ấy trong các công việc gia đình và chăm sóc con cái, lúc đó bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân hơn và tự làm mới mình.

Tự tin lên, bạn nhé!

Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.