Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/09/2017, 07:39 AM

Bệnh viện Quốc tế City mong muốn góp phần giảm áp lực quá tải cho bệnh viện công

(NTD) - “Trong tương lai gần, mục tiêu mà Bệnh viện Quốc Tế City (CIH) hướng đến là làm sao có thể phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tất cả người dân nhằm giảm tải sự quá tải tại các bệnh viện công. Từ những người có thu nhập cao đến những người có thu nhập thấp đều có thể hưởng tất cả những trang thiết bị hiện đại mà bệnh viện đang có” - đó là khẳng định của bác sĩ Lê Quốc Sử, Tổng Giám đốc CIH, tại buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kỉmw Ngân.

IMG_2277_Edit
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (thứ 6 từ phải sang) cùng phái đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại CIH.
IMG_2159_Edit
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan CIH.

Ngày 5/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng phái đoàn lãnh đạo UBND TP.HCM đã có buổi thăm và làm việc tại CIH.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu và đóng góp với lãnh đạo CIH về định hướng, chính sách cũng như khuyến khích bệnh viện trong công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực giỏi, khuyến khích bệnh viện nên chú trọng thu hút thêm bệnh nhân nước ngoài, tăng cường hợp tác quốc tế. Đồng thời, ghi nhận lại những khó khăn, vướng mắc của bệnh viện liên quan đến chính sách đồng thời đưa ra những đóng góp tích cực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: “CIH có cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ giỏi, chất lượng dịch vụ cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện cần chú trọng bồi dưỡng và tăng cường nguồn nhân lực, chú trọng hơn những chuyên khoa, lĩnh vực y tế mới để tạo ra sự khác biệt”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội khuyến khích lãnh đạo CIH cần tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ, cử nhân mới ra trường được tham gia thực tập, thử việc, làm việc tại bệnh viện. Việc làm này sẽ giúp các y bác sĩ trẻ được tiếp cận với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại mà CIH đang có. Sự đầu tư bài bản không những giúp bệnh viện có thêm nhân lực giỏi mà còn giúp lĩnh vực y tế ở TP.HCM và các vùng lân cận giảm tải áp lực thiếu hụt nhân lực có chuyên môn cao.

IMG_2249_Edit
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi bệnh nhân tại CIH.
IMG_2204_Edit
Buổi tọa đàm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với lãnh đạo CIH.

Về phía ban lãnh đạo CIH, bác sĩ Lê Quốc Sử, Tổng Giám đốc bệnh viện, đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Bác sĩ Lê Quốc Sử nhấn mạnh sẽ chú trọng hơn nữa vấn đề đào tạo và bổ sung nguồn nhân lực, đẩy mạnh chất lượng chuyên môn của bệnh viện thông qua việc nỗ lực xúc tiến hợp tác với các bác sĩ giỏi nước ngoài, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, hàng đầu quốc tế để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Bác sĩ Lê Quốc Sử còn khẳng định: “Mục tiêu của CIH là làm sao có thể phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tất cả người dân nhằm giảm tải sự quá tải tại các bệnh viện công. Từ những người có thu nhập cao đến những người có thu nhập thấp đều có thể hưởng tất cả những trang thiết bị hiện đại tại bệnh viện. Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng của bệnh viện không chỉ nhắm vào trình độ chuyên môn mà còn được xem xét kỹ lưỡng vào đạo đức, thái độ của người thầy thuốc”.

Sau buổi chia sẻ thân tình với đội ngũ y bác sĩ cùng ban lãnh đạo Bệnh viện CIH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và phái đoàn đã đi thăm một số khu khám chữa bệnh Khoa Sản, Nhi, và một số khoa khác để thăm hỏi, động viện và tặng quà cho bệnh nhân của bệnh viện.

ĐỨC HÙNG

_NTD_So 108_4
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.