Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/08/2019, 19:19 PM

Bé trai bị vỡ ruột do bị anh trai ném lon bia vào bụng

(NTD) - Ngày 30/8, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị vỡ ruột, gây viêm phúc mạc toàn thể.

 

5350_vY_ruYt_1
Vết bầm trên bụng bé trai 4 tuổi sau khi bị ném lon bia trúng. (Ảnh: Báo Thời Đại)

Trước đó, bệnh nhi L.N.P. (4 tuổi, ngụ ở Bình Dương) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đau bụng và sốt.

Qua kiểm tra tại bệnh viện, các bác sĩ tại đây phát hiện bệnh nhi có nhiều dịch đục lợn cợn, trên đoạn giữa ruột non có 1 lỗ vỡ gần 2 cm dẫn đến phân xì vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc toàn thể. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu. Sau đợt phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bé trai đã dần ổn định.

Theo người nhà bệnh nhi, trước khi nhập viện cấp cứu, trong lúc chơi đùa với anh trai, bé P. chơi bị ném lon bia vào bụng. Gia đình thấy chỉ có vết bầm ngoài da nên không lưu ý dẫn đến tình trạng của bé trai trở nên nặng hơn.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, trước đó đơn vị này đã ghi nhận nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương bụng kín từ nhẹ, nặng đến rất nặng tuy nhiên phần nhiều là chấn thương tạng đặc như gan, thận, lách, tuỵ…

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý đối với trẻ em khi gặp chấn thương, đặc biệt các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng không chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong để tránh bỏ sót các thương tổn nguy hiểm.

AT (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.