Bất ngờ: Cực phẩm mô tô chạy bằng nước đến từ nhà Kawasaki

Kawasaki khiến nhiều đối thủ sửng sốt khi trình làng loạt nguyên mẫu mô tô mang công nghệ động cơ tối tân, sử dụng nhiên liệu sạch, trong đó có cả mẫu xe chạy bằng nước hydrogen.

Các nguyên mẫu xe mô tô tối tân này mới được Kawasaki “khoe” tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2022, với đặc điểm nổi bật là đều hướng tới sử dụng các nguồn năng lượng thay thế với khả năng trung hòa carbon.

Dự kiến các mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường trong vòng 2-3 năm tới. Với công nghệ động cơ điện, lai, và chạy bằng hydrogen, Kawasaki cho rằng nhiều mẫu mô tô sẽ giảm bớt phụ thuộc vào nhiên liệu xăng dầu.

Hai dòng xe điện này là sản phẩm đầu tiên chứng minh rằng Kawasaki cũng đã tham gia hoạt động bảo vệ môi trường hướng đến điện hoá các sản phẩm trong tương lai.

image-48.png

Cả hai dòng xe Kawasaki Z BEV và Ninja BEV chạy bằng pin, sử dụng pin kép với công suất tối đa 3 kWh. Z BEV là một chiếc mô tô thể thao trong khi Ninja BEV lấy thân xe từ Ninja 250 của Kawasaki và cả hai đều nhằm mục đích tuân theo các quy định về giấy phép lái xe hạng A1 của châu Âu và chính thức gia nhập thị trường châu Âu vào năm 2023.

Bên cạnh Z EV và Ninja EV, Kawasaki cũng đã giới thiệu chiếc mô tô hybrid của mình là HEV. HEV kết hợp giữa động cơ đốt trong và năng lượng pin hybrid và là một phần của dòng sản phẩm năm 2024.

110822-kawasaki-ninja-hev-23my_-_0369_-stu1-scaled.jpeg

Cũng được trưng bày là chiếc mô tô chạy bằng hydro đầu tiên của Kawasaki ở dạng nguyên mẫu mang hình dáng của một chiếc Kawasaki Ninja H2. Sử dụng động cơ siêu nạp từ H2, nguyên mẫu hydro sử dụng hệ thống phun trực tiếp và hydro dạng khí nén làm nhiên liệu.

Trong buổi giới thiệu tại EICMA, Chủ tịch Kawasaki Motors, ông Hiroshi Ito cho biết Kawasaki có kế hoạch giới thiệu khoảng 30 chiếc mô tô động cơ đốt trong trên toàn cầu. Trong số này, khoảng một nửa sẽ được dành cho thị trường châu Âu.

Thanh An

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.