Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/09/2015, 15:53 PM

Bất động sản cuối năm: Ồ ạt bung hàng

(NTD) - Đến hẹn lại lên, thông thường theo chu kỳ quý 3 và quý 4 hằng năm, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ được đẩy lên và sôi động hơn hẳn. Các doanh nghiệp cả nội lẫn ngoại sẽ bước vào một cuộc đua mới với tính cạnh tranh gay gắt, quyết liệt hơn.

Rầm rộ trình làng dự án mới

Ngay từ quý 3/2015, thị trường đã chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tên tuổi công bố mở bán rầm rộ các dự án mới. Mỗi doanh nghiệp đều có những dự án mang tính cạnh tranh cao với phân khúc riêng của mình. Trong đó, những dự án có yếu tố vốn nước ngoài và nhà ở giá trung bình đang là tâm điểm của thị trường.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) đã “khai hỏa” với 7 dự án nhà ở nằm tại một số vị trí khá đắc địa tại khu Nam và khu vực phía Tây TP.HCM. Tiếp đó, CTCP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát đã công bố dự án cao ốc Hưng Phát 2 (Hưng Phát Silver Star) tại H. Nhà Bè. Tập đoàn C.T. Group cũng giới thiệu ra thị trường dự án mới có thương hiệu C.T. Plaza Nguyên Hồng với 287 căn hộ tại Q.Gò Vấp.

Bất động sản cuối năm  Ồ ạt bung hàng
Tính từ quý 4/2014 đến hết quý 3/2015, giá nhà ở thuộc mọi phân khúc trên thị trường hầu như không có sự biến động mạnh, vẫn không vượt qua biên độ từ 3-5%.

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) cho biết, đầu tháng 10 tới công ty này sẽ công bố dự án căn hộ cao cấp tại khu Nam thành phố. Được biết, đây là dự án đầu tiên trong chiến lược hợp tác vốn đầu tư theo tỷ lệ 50/50 giữa An Gia Investment với Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản). Một doanh nghiệp mới toanh là Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát dự kiến cuối năm nay cũng sẽ ra mắt thị trường 2 dự án nhà ở cao cấp. Cả hai dự án này đều được đầu tư tại Bến Vân Đồn, quận 4, nơi hàng loạt dự án BĐS cao cấp đang đua nhau mọc lên.

Một trường hợp khác là CTCP Địa ốc Phú Long cũng vừa tiết lộ kế hoạch trong tháng 10 sẽ tung ra thị trường giai đoạn 2 dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2 và 2 khu biệt thự trong Khu đô thị Dragon City.

Thời của người mua

Ông Nguyễn Vĩnh Trân, Giám đốc Điều hành Công ty quản lý Quỹ Jen Capital, nhận định: ”Tiềm năng phát triển bất động sản tại Việt Nam khá nhất là trong 3-5 năm tới. Nếu nhìn một cách lâu dài, những sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu người mua sẽ chiếm được thị trường. Thời điểm trước, thị trường là của người bán, nhưng nay thuộc về người mua. Tức là, chủ đầu tư nên biết sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của người mua chắc chắn sẽ thắng”.

Hiện Quỹ Jen Capital đang tìm kiếm những dự án bất động sản tiềm năng trong trung và dài hạn ở Việt Nam để đầu tư, tập trung vào các dự án ở vùng đô thị đông dân cư, quy mô khoảng vài trăm căn hộ như ở Tân Bình, Q.4, Q.7, Q.10… Trung bình mỗi dự án quỹ này sẽ rót vốn vào từ 10-20 triệu USD và không chọn những dự án cao cấp ở trung tâm thành phố.

“Cơ hội ở TP.HCM là rất lớn, tuy nhiên những dự án có quỹ đất sạch thì hiện nay còn rất ít. Chúng tôi không cần phải vội vã, có thể ngồi chờ cơ hội chắc chắn, lợi nhuận thấp mà ít rủi ro để đầu tư”, ông Trân nói.

Trong khi đó, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Công ty Savills Việt Nam, đánh giá: “Giá nhà ở Việt Nam hiện nay tương đối hợp lý so với nhiều thành phố lớn khác trong khu vực Đông Nam Á. Tính từ quý 4/2014 đến hết quý 3/2015, giá nhà ở thuộc mọi phân khúc trên thị trường hầu như không có sự biến động mạnh, vẫn không vượt qua biên độ từ 3-5%”.

Còn theo nhận định của TS. Nguyễn Trí Hiếu, so với khu vực, tăng trưởng GDP của Việt Nam khoảng 5-7% mỗi năm. Việt Nam là đất nước trẻ với độ tuổi từ 20-40 chiếm khoảng 60% dân số và nhu cầu nhà khá lớn do tình hình nhập cư và quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, thời điểm cuối năm, người dân vẫn có tâm lý mua nhà nhiều hơn sau một thời gian dài tích cóp. Quan trọng hơn, nguồn kiều hối vào thị trường BĐS được dự báo sẽ tăng cao do sẽ có một lượng lớn Việt kiều trở về quê hương mua nhà để sinh sống và làm việc vì luật đã cho phép họ sở hữu nhà dài hạn tại Việt Nam.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.