Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 21/06/2020, 11:37 AM

Bar Hey Club ngang nhiên tồn tại - thách thức cơ quan chức năng!

(CL&CS) - Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành siết chặt quản lý về giờ giấc hoạt động, xử lý việc kinh doanh "bóng cười". Thế nhưng tại Bar Hey Club, các sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại như đang thách thức cơ quan chức năng.`

Theo người dân sống tại tổ 19 Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) họ đang phải sống trong môi trường ô nhiễm tiếng ồn và cuộc sống của người dân bị xáo trộn bởi liên tục bị tra tấn âm thanh mỗi khi màn đêm buông xuống. Mặc dù người dân đóng kín cửa nhưng vẫn không thể ngăn được tiếng nhạc “khủng” tràn vào.

Cụ thể, Bar Hey Club Hoạt động từ 20h đến khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau. Với số lượng khách lên tới hàng trăm người/buổi, tình trạng ồn ào diễn ra thường xuyên, quán mở nhạc ầm ĩ từ tối đến chập sáng. Ảnh hưởng rất nhiều tới những hộ dân sinh sống gần khu vực đó nhất là ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như giấc ngủ và sức khỏe của họ.

Đối với những hộ dân có con nhỏ, những bé đang tuổi cắp sách đến trường và người cao tuổi thì ảnh hưởng lại nặng nề hơn khi âm thanh ồn ào làm con nhỏ quấy khóc, các bé không thể tập trung học bài, người cao tuổi sức khỏe giảm sút rõ rệt vì không ngủ ngon giấc.

Người dân ở đây còn cho biết, cứ khoảng 20h trở đi là khu vực quán Hey Club hoạt động rất nhộn nhịp. Hàng trăm thanh niên từ mọi nơi tập trung tại đây khiến tình hình an ninh, trật tự bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều bạn trẻ còn tụ tập, nẹt bô khiến người dân ở đây rất bức xúc.

Ghi nhận trực tiếp của PV Chất Lượng và cuộc sống trong nhiều ngày đầu tháng 7/2020, thực trạng đúng như những gì người dân phản ánh. Từ 1-2h sáng, âm thanh vẫn còn chát chúa, ầm ào tại quán Bar Hey Club. Dù đã qua nhiều lớp tường, các hộ dân sống cạnh những cơ sở này vẫn có thể cảm nhận rõ tiếng nhạc dội lại từ quán bar trên.

Trao đổi với PV, các hộ dân sống cạnh quán bar Hey Club (57 Cửa Nam) cho biết suốt nhiều năm qua họ đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm."Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Cửa Nam, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị có hướng xử lý đối với quán bar này, yêu cầu họ chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về thời gian hoạt động nhưng vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào" :Một người dân phường Cửa Nam bức xúc cho biết cho biết.

Đặc biệt, khi nhạc to hết cỡ thì cũng là lúc quán bar này “khai hội” bán bóng cười. Nhân viên quán vô tư xì bán cho khách với giá 250.000/ quả.

Ghi nhận thực tế tại Bar Hey Club, bóng cười được bơm vô kể, mỗi lượt nhân viên mang đến cho khách hàng từng trùm khoảng 5-10 quả bóng. Càng về khuya bar càng trở nên náo nhiệt, những người sử dụng bóng cười càng đông, nhạc càng “căng”, người chơi bóng hay bất cứ loại kích thích nào sẽ càng tăng thêm độ hưng phấn.

Việc kinh doanh bóng cười, phải chăng chế tài còn quá lỏng lẻo dẫn đến việc Bar Hey Club bất chấp nguy hiểm để kinh doanh chất độc hại này cho giới trẻ. Bên cạnh đó việc quán bar này hoạt động quá giờ gây ảnh hưởng lớn đến những hộ dân xung quanh, việc bị tra tấn bằng tiếng ồn diễn ra nhiều năm nay nhưng vì sao cơ quan chức năng không xử lý dứt điểm?

Hiện tại, bóng cười đang được giới trẻ “đón nhận” khá “vô tư”, và theo lý giải của những người sử dụng, đây chỉ là thú giải trí đơn thuần, tạo thêm chút hưng phấn trong những dịp tiệc tùng, ca hát… Tuy nhiên, theo công bố của Y khoa thế giới, loại khí được bơm vào trong những quả bóng được gọi là bóng cười có công thức hóa học là N2O (Dinitơ Monoxit hay Nitrous Oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười và tạo ra cơn buồn cười ảo.

Để làm rõ những vấn đề bức xúc của người dân, phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ làm việc với UBND phường Cửa Nam, UBND quận Hoàn Kiếm và thông tin lại cho bạn đọc trong bài viết tiếp theo!

Hiểu Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.