Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/08/2018, 16:10 PM

Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Bánh trung thu mini vẫn được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

(NTD) - Trong vài tuần trở lại đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện nhiều thông tin về “bánh trung thu mini nội địa Trung Quốc” với giá siêu rẻ. Các cơ quan chức năng đã bắt giữ rất nhiều lô hàng bánh trung thu nhập lậu. Tuy nhiên để qua mắt các cơ quan chức năng, nhiều gian thương bằng mọi cách vẫn bán tràn lan trên mạng xã hội.

 

Bằng những lời quảng cáo như: "Bánh trung thu nội địa Trung Quốc, bánh trung thu Đài Loan mix sẵn vị, date mới hay những review “siêu ngon”. Trên những bài viết quảng cáo sản phẩm đều có những mô tả: “Với lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon; kèm theo vị nhân hạt sen bên trong ngọt ngọt thanh thanh; ko ngọt đậm như bánh trung thu của VN mình; mix đủ vị..."

Tò mò với loại bánh siêu rẻ này PV báo Người tiêu dùng đã đặt mua 1kg với giá là 70 nghìn đồng của một chủ shop online nổi tiếng về các loại bánh nội địa của Đài Loan.

Khi cầm chiếc bánh trên tay, người tiêu dùng dễ dàng nhận ra loại bánh này khi nhìn bên ngoài, bởi bao bì chỉ có tiếng Trung và được ghi nơi sản xuất là Hồ Nam – Trung Quốc, mà không hề có tên công ty phân phối hay sản xuất. Ngoài ra trên bao bì chiếc bánh này chỉ ghi một dòng chữ 2018 08 01 và không ghi rõ đây là ngày sản xuất hay hạn sử dụng. Khi bóc chiếc bánh này vỏ bánh mềm, rất nhiều dầu mỡ, bên trong nhân có mùi rất khó chịu và không thơm như những chiếc bánh trung thu thông thường.

Trước đó ngày 8/8/2018 Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ lô hàng chứa lượng lớn bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Mặc dù các cơ quan quản lý rất chặt chẽ tuy nhiên nhiều gian thương vẫn qua mắt các cơ quan chức năng để tiêu thụ loại bánh Trung Thu giá rẻ này vào thị trường.

Vào vai một người đang tìm nguồn hàng để mang về quê bán, một chủ thương đã chủ động liên hệ và thông tin rằng họ có nguồn hàng với giá sỉ siêu rẻ chỉ 50 nghìn đồng/ 1kg bánh. Một kg có khoảng từ 24 - 25 chiếc bánh có đủ vị. Để tạo sự tin tưởng cho người mua hàng, chủ thương cho biết, đang là đầu mối cung cấp rất nhiều loại bánh nội địa Trung Quốc, Đài Loan cho các siêu thị nhỏ trên đường Lê Văn Lương - Hà Nội. 

Theo ghi nhận của PV báo Người tiêu dùng, dòng bánh trung thu siêu rẻ này không xuất hiện tại các cửa hàng bánh kẹo, đại lý hay siêu thị. Bánh này chỉ được bán thông qua hình thức mua bán online trên các Fanpage, Group mua bán.

Nam Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.