Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 28/07/2018, 16:01 PM

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Thực hư việc kiếm tiền tỷ từ chơi US Trade

(NTD) - Những nội dung chính: Hàng Trung Quốc "khoác áo" Mumuso, Miniso, Daiso... bày bán công khai giữa Hà Nội; Giữ ổn định giá xăng, giá dầu giảm nhẹ; Bãi trông xe không phép bủa vây bến xe Giáp Bát; Nghi vấn cửa hàng trẻ em Con Cưng làm giả mác ngoại; Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới; Thực hư việc kiếm tiền tỷ từ chơi US Trade.

 

Hàng Trung Quốc "khoác áo" Mumuso, Miniso, Daiso... bày bán công khai giữa Hà Nội 

Mới đây, phóng viên đã có mặt tại một cửa hàng của Daiso có địa chỉ Tại Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội). Khảo sát thực tế cho thấy Daiso bán lẻ với những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, phụ kiện thời trang, văn phòng " gắn mác" Nhật Bản nhưng hầu hết hàng hóa đều được ghi sản xuất tại Trung Quốc.

Nhìn lướt qua các sản phẩm được bày bán trên kệ hàng của Daiso, nếu không để ý kỹ thì nhiều người sẽ nhầm tưởng đây đều là hàng xuất xứ từ Nhật Bản. Bởi tem nhãn mác, bao bì sản phẩm đều được in chữ Nhật rất to và màu bắt mắt. Chỉ có mặt sau của sản phẩm có tem dán chữ rất nhỏ về xuất xứ của hàng hóa, đơn vị nhập khẩu hàng hóa. Hầu hết các sản phẩm bày bán tại đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tiếp theo nhóm PV đã có mặt tại một cửa hàng của miniso và mumuso. Cũng với hình thức bán hàng tương tự để đánh lừa khách hàng khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Trước đó, hàng loạt bài báo đã đăng tải: Hàng Trung Quốc "khoác áo" Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội của báo Lao động, Không chỉ mumuso, daiso, mimiso ... cũng bán hàng Trung Quốc của báo An ninh thủ đô; Mumuso ‘đến từ Hàn Quốc’ nhưng bán hàng làm tại Trung Quốc của báo tuổi trẻ; Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso… bày bán công khai giữa Hà Nội.... đều đã phản ánh trước đó. Thế nhưng, đến thời điểm bây giờ những thương hiệu này vẫn “ung dung” mà vẫn chưa có cơ quan chức năng được giải quyết.

Tuy nhiên mới đây, Bộ Công Thương đã công bố thông tin gây chấn động là 99,3% hàng hóa tại Mumuso được sản xuất tại Trung Quốc, trong khi không ít người tiêu dùng Việt Nam lâu nay vẫn tin tưởng mua hàng Nhật tại Mumuso.

Điều này khiến dư luật liên tục đặt ra câu hỏi, phải chăng chế tài xử phạt đối với thương hiệu này còn quá nhẹ để “răn đe” sai phạm? Liệu rằng người tiêu dùng còn tin tưởng vào những thương hiệu gắn mác ngoại nhập? Trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bản tin tiếp theo.

Giữ ổn định giá xăng, giá dầu giảm nhẹ 

Theo thông tin điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu của Liên Bộ Công thương tài chính, giá các mặt hàng xăng được giữ nguyên, mặt hàng dầu giảm từ chiều ngày 23/7/.

Sau điều chỉnh, giá xăng E5 RON 92 vẫn giữ ở mức 19.610 đồng/lít; xăng RON 95 là 21.170 đồng/lít. Trong khi đó các mặt hàng dầu giảm từ 69 đến 213 đồng/lít tùy mặt hàng. Mỗi lít dầu hỏa ở mức tối đa 16.171 đồng/lít; Dầu diesel là 17.287 đồng, riêng dầu madut giữ ổn định giá bán là 14.900 đồng. Việc điều chỉnh được nhà điều hành đưa ra trên cơ sở bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới gần 20 ngày qua.

Với xăng RON 92 là 80,248 đô la mỹ 1 thùng, RON 95 là 82, 109 đô la mỹ một thùng dẫn: Theo thông tin điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu của Liên Bộ Công thương tài chính, giá các mặt hàng xăng được giữ nguyên, mặt hàng dầu giảm từ chiều ngày 23/7.

 Bãi trông xe không phép "bủa vây" bến xe Giáp Bát

Vừa qua, PV Báo Người tiêu dùng có mặt tại khu vực Bến xe Giáp Bát, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo ghi nhận, tại đây có tới vài chục điểm trông giữ xe trái phép, trong đó nhiều hộ dân cũng tham gia, trưng biển “nhận trông giữ xe ngày và đêm” ngay trên vỉa hè và dưới lòng đường.

Việc này đã chiếm hết lối đi lại của người đi bộ và phương tiện tham gia giao thông. Là một trong những nguyên nhân dẫn đến ách tắc giao thông tại khu vực này. Bên cạnh đó việc người gửi xe, lấy xe ra vào, dừng đỗ trên lòng, hè đường gây khó khăn cho người đi bộ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Với việc triển khai thực hiện mệnh lệnh 02, liệu các điểm trong giữ xe tự phát trên địa bàn phường Giáp Bát liệu có được xử lý dứt điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bản tin tiếp theo!

Nghi vấn cửa hàng trẻ em Con Cưng làm giả mác ngoại

Ngày 21/7/2018, trao đổi với báo chí, ông Trần Hùng - Cục phó Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công thương cho biết, đang chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ sự việc Công ty CP Con Cưng bị tố cắt tem nhãn, gắn mác ngoại vào sản phẩm bán tại chuỗi cửa hàng Con Cưng. "Nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ xử nghiêm và triệt để" - ông Hùng khẳng định.

Trước đó, ông Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ tại P.14, Q. Tân Bình, TP. HCM) sau khi mua hàng tại chuỗi siêu thị Con Cưng trên địa bàn đã phát hiện ra sản phẩm bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt tem mác, thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand. Sau nhiều lần phản ánh, ông Vĩnh không nhận được câu trả lời thoả đáng từ ban lãnh đạo Công ty CP Con Cưng nên làm đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Lên tiếng về việc này, Công ty CP Con Cưng đã đăng tải thông báo trên trang thông tin điện tử chính thức của mình với nội dung, sản phẩm mà ông Vĩnh phản ánh có lỗi kỹ thuật. Bộ quần áo được sản xuất bởi một công ty có trụ sở tại Thái Lan, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đề ra. Ngoài ra, Công ty CP Con Cưng đã thu hồi toàn bộ lô hàng để kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, ông Vĩnh không đồng ý với câu trả lời của phía Công ty CP Con Cưng.

Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của tổng công ty vận tải Hà Nội. Bên cạnh đó Hà Nội sẽ đẩy nhanh việc thử nghiệm vé xe bus điện tử trên tuyến bus nhanh BRT 01 Kim Mã – Yên Nghĩa và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe bus trong năm nay.

Ngoài ra transerco sẽ phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện tối ưu hóa, điều chỉnh luồng tuyến, tần suất sức chứa phương tiện để khớp nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động vào cuối năm nay và phù hợp với lộ trình phát triển xe buýt đến năm 2020.

Thực hư việc kiếm tiền tỷ từ chơi US Trade

Thời gian gần đây trên cộng đồng mạng xuất hiện một thuật ngữ khá lạ tai đó là US Trade (US truây). Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là cách mới giúp kiếm tiền trên mạng với số vốn ban đầu bỏ ra chỉ khoảng 50$ nhưng có khả năng thu về từ 100$  đến 500$ mỗi ngày. Không chỉ vậy nhóm thành lập ra UStrade còn chia sẻ rằng sẽ giúp các học viên mua ô tô chỉ sau 6 tháng tham gia hệ thống.

Theo ghi nhận ban đầu của phóng viên, những người tham gia hệ thống mạng lưới này xem đây là một sàn giao dịch ngoại tệ. Các thành viên tham gia kinh doanh trao đổi tiền tệ, kiếm tiền trên sàn giao dịch bằng cách mua những cặp tiền tệ sẽ tăng và bán những cặp tiền tệ sẽ giảm. Chênh lệch đó là lợi nhuận của giao dịch..Người chơi chỉ cần ngồi tại nhà của mình và làm theo hướng dẫn của những người được cho chuyên gia tài chính là có thể tham gia giao dịch 24/24.

US Trade là một hình thức gần giống với phong trào chơi Forex cách đây gần 5 năm trước, tuy nhiên biến tướng và tinh vi hơn. Vào vai một người có nhu cầu tìm hiểu để chơi, phóng viên đã đươc tham gia khóa học đầu tư tài chính thông minh, do một thành viên của nhóm tự xưng là chuyên gia trong giới đầu tư tài chính trực tiếp giảng dạy.

Sau khi hướng dẫn cách chơi trên sàn điện tử có tên gọi MT6, diễn giả này còn cho biết thêm để có thể kiếm được lợi nhuận cao hơn, bạn chỉ việc mời thêm 5 người khác tham gia khóa học. Sau khi những người tham gia khóa học nạp tiền, bạn sẽ được trích từ 2 – 8$ trên 1 người. Do đó ngoài việc tự bỏ vốn ra chơi, những người tham gia còn có thể mời người khác tham gia cùng để làm tăng thu nhập. Thậm chí những diễn giả này còn chia sẻ rằng nên mời người khác tham gia thay vì bỏ tiền để giao dịch.

Vì vậy những người đã tham gia hệ thống thường lôi kéo, rủ rê những người thân, bạn bè để tham gia chơi cùng. Những người tham gia hệ thống còn tỏ ra sang chảnh, khoe giàu để tăng thêm sức thuyết phục rằng đây là một công việc có thể kiếm được 500$ mỗi ngày.

Tuy nhiên với hình thức này thì việc thua lỗ cho người chơi là rất lớn. Bởi vì, đa số thông tin liên quan về thị trường tỷ giá đều phải xem từ các trang web nước ngoài. Do vậy, không phải ai cũng hiểu và nắm bắt được tình hình trong khi đó, thị trường biến động liên tục, từng giây. Kết quả, có đến 90% các nhà đầu tư trong nước thiếu hiểu biết về thị trường và ra các quyết định mua - bán không đúng. Có nhiều người đã mất khoảng từ 1000$ - 50000$ chỉ sau 3 ngày chơi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin trong những bản tin tiếp theo.

Linh Quỳnh - Thành Hạnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.