Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/08/2018, 16:58 PM

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Lò mổ không phép "ung dung" hoạt động, cơ quan chức năng có đang làm ngơ?

(NTD) - Những nội dung chính: Xe máy điện Vespa Elettrica sẽ tiếp cận thị trường trong năm nay; Giá xăng tiếp tục tăng, trong khi giá dầu giảm chậm lại; Cháy tour đi Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam; Xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ: Lò mổ lợn không phép gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 

Xe máy điện Vespa Elettrica sẽ tiếp cận thị trường trong năm nay

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Trong tương lai gần, Vespa điện cũng sẽ sẵn sàng đáp ứng với những công nghệ tiên tiến như sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tương tác với con người.

Về ngoại hình, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy thiết kế của xe điện Vespa Elettrica không khác biệt so với các mẫu xe Vespa khác trong gia đình scooter nhà Piaggio. Phần đầu là cụm đèn pha lớn dạng tròn cổ điến, đèn xi-nhan tách biệt gắn trên yếm đối xứng hai bên, mặt nạ phía trước còn xuất hiện với các lỗ thông hơi lớn.

Về kĩ thuật, Elettrica có hành trình khoảng 100km cho mỗi lần sạc, với hiệu năng được tuyên bố là tốt hơn xe động cơ 50 phân khối. Để sạc đầy, người dùng sẽ phải cắm điện trong vòng 4 tiếng. Pin của xe có tuổi thọ vào khoảng 1.000 lần sạc (tương đương khoảng 10 năm sử dụng) trước khi tụt xuống còn 80% dung lượng.

Theo lộ trình sản xuất được tiết lộ, Vespa Elettrica sẽ bắt đầu xuất xưởng từ tháng 9 và bán ra tại châu Âu từ tháng 10 tới. Trong khi đó, người dùng tại Mỹ và châu Á sẽ phải chờ tới đầu năm 2019. Tuy tập đoàn mẹ Piaggio vẫn rất kín tiếng về mức giá bán của chiếc xe điện này, nhưng dự kiến mức giá sẽ ngang với một số mẫu xe cao cấp hiện nay của Vespa.

Giá  xăng tiếp tục tăng, trong khi giá dầu giảm chậm lại

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu WTI giao trong tháng 10 giảm 34 cent xuống 68,53 USD/thùng. Cùng lúc đó, tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 0,29% xuống 76,31 USD/thùng.Giá dầu thô giảm trong bối cảnh nhà đầu tư chú ý tới dữ liệu nguồn cung dầu thô Mỹ, được dự đoán sẽ giảm chậm hơn so với kỳ vọng.

Theo đó, thị trường dự đoán tồn kho dầu thô Mỹ tuần trước sẽ chỉ giảm 0,68 triệu thùng/ngày, thấp hơn nhiều so với mức giảm 5,8 triệu thùng tuần trước đó.Giá dầu đồng thời chịu áp lực sau khi OPEC cho biết mức độ tuân thủ thỏa thuận thắt chặt sản lượng trong tháng 7 chỉ dừng lại ở 109%, thấp hơn mức 120% hồi tháng 6. Mục tiêu của các nước là giảm mức độ tuân thủ xuống còn 100% nhằm bù đắp lượng dầu bị thiếu hụt từ Iran do chịu tác động của lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.Giá xăng Mỹ lúc 7h00 ngày 29/8 (giờ Việt Nam) tăng 0,1% lên 1,97 USD/gallon.Trong khi đó, giá xăng 95 Singapore giao tháng 9 lúc 16h21 ngày 27/8 (giờ địa phương) giảm 0,71% xuống 85,5 USD/thùng. Hợp đồng xăng 92 giao tháng 9 giảm 0,7% xuống 83,3 USD/thùng.

Cháy tour đi Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam

Nhiều công ty du lịch đã tung ra các gói tour đặc biệt đi Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển. Tuy nhiên, hiện nhu cầu của cổ động viên quá lớn nên lượng vé đã hết rất nhanh. Thông thường, giá vé 6 ngày, 5 đêm đi Indonesia khoảng 27 triệu đồng. Nhưng với chuyến bay đi và về trong ngày 29/8 hiện dao động từ 13 - 16 triệu đồng đã bao gồm cả giá vé xem trận bán kết có đội tuyển Olympic Việt Nam. Mức giá này gấp 2, gấp 3 bình thường nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel trả lời: "Từ tối 27/8 đến 8h ngày 28/8, hơn 200 chỗ của Vietravel đã kín chỗ".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: "Chúng tôi tăng cường thêm 5 chuyến với 1.000 cổ động viên. Nếu đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết, số lượng các chuyến bay có thể còn nhiều hơn".

Cùng với các dịch vụ ăn uống, khách sạn, người hâm mộ cũng được hỗ trợ trang phục và thiết bị cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam. Vietnam Airlines cũng cho biết, đã lên kế hoạch bố trí máy bay đưa đội tuyển Việt Nam trở về khi kết thúc giải đấu ASIAD 2018.

Xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ: Lò mổ lợn không phép gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Tại xã Sen Chiểu hiện nay có 6 lò mổ trong khu dân cư ngang nhiên hoạt động, mặc dù ngày 14/6/2018 UBND huyện Phúc Thọ ra văn bản chỉ đạo UBND xã Sen Chiểu tiến hành di dời những lò mổ này đến điểm giết mổ tập trung của xã, nhưng các chủ lò mổ không chấp hành.

Phóng viên đã có mặt tại hiện trường vào lúc 2 giờ sáng ngày 28/8, những lò mổ này giết thịt ngay dưới nền gạch, không sử dụng đồ bảo hộ lao động và không qua kiểm dịch, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như ảnh hưởng đến môi trường nghiêm trọng.

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, Ông Đỗ Tuấn Thanh Phó chủ tịch UBND xã Sen Chiểu cho biết: "Theo ông Thanh, việc giết mổ tại khu tập trung mất phí về kiểm soát giết mổ, phí giết mổ nên người dân không vào khu giết mổ tập trung. Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Sen Chiểu phải quyết liệt vào cuộc để từng bước di dời các hộ giết mổ nhỏ lẻ vào điểm giết mổ tập trung. Thế nhưng đến nay, mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ".

Do đâu mà UBND xã Sen Chiểu lại kêu khó trong việc di dời những lò mổ này, bất chấp sự chỉ đạo của UBND huyện Phúc Thọ về việc kiểm soát giết mổ gia súc tại địa phương? Trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Báo người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin trong những bản tin tiếp theo!

Xuân Thanh - Đắc Ninh - Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.