Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/10/2018, 13:57 PM

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Đức đồng hồ công khai bán hàng giả “núp bóng” sản phẩm chính hãng, "qua mặt" cơ quan chức năng

(NTD) - Những nội dung chính: VinFast trình làng 2 mẫu xe hơi mang thương hiệu Việt đầu tiên tại Paris Motor Show tại Pháp; Vàng SJC trong nước bất ngờ tăng 80 nghìn đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới liên tiếp xuống mức chạm đáy; Iphone XS và XSmax bị “tố” gặp sự cố không sạc được pin; Đức đồng hồ công khai bán hàng giả “núp bóng” sản phẩm chính hãng, "qua mặt" cơ quan chức năng.

VinFast trình làng 2 mẫu xe hơi mang thương hiệu Việt đầu tiên Paris Motor Show tại Pháp

Ngày 02/10 vừa qua, VinFast thuộc tập đoàn Vingroup đã ra mắt 2 mẫu xe hơi Sedan và SUV. Đây là 2 mẫu xe mang thương hiệu đầu tiên của Việt Nam tại triển lãm lớn nhất của ngành ô tô thế giới Paris Motor Show 2018 tại Pháp.

VinFast là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đưa 2 mẫu ô tô thương mại ra thế giới. Tham dự Paris Motor Show đánh dấu sự chuyển mình của nền công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung cũng như tham vọng lớn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói riêng. Gian hàng VinFast có quy mô không hề nhỏ, nằm ngay giữa hai gian hàng của hãng xe KIA - "ông lớn" ô tô Hàn Quốc và Ferrari - hãng siêu xe đến từ Italia.

Vàng SJC trong nước bất ngờ tăng 80 nghìn đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới liên tiếp xuống mức chạm đáy.

Đầu giờ sáng ngày mùng 3/10 vừa qua, giá vàng SJC trong nước tăng so với những ngày trước đó. Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại Hà Nội và TP.HCM ở mức 36,43 – 36,58 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, tăng 80 nghìn đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng 3/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.185 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Iphone XS và XS Max bị “tố” gặp sự cố không sạc được pin

Là bộ đôi smartphone có giá đắt đỏ hàng đầu hiện nay, tuy nhiên iphone XS và XS Max liên tục gặp sự cố trong thời gian gần đây. Sau khi nhiều người dùng phàn nàn về iphone XS và XS Max của họ gặp tình trạng kết nối mạng Wi-Fi hoặc 4G cực kém, thì mới đây nhiều người dùng lại cho biết họ không thể sạc pin được bộ đôi smartphone này.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ lý do chính xác tại sao xảy ra vấn đề với quá trình sạc pin cũng như khả năng kết nối trên iPhone XS và XS Max. Theo nhận định của một số trang công nghệ thì những lỗi này nhiều khả năng liên quan đến phần mềm trên thiết bị và sẽ được khắc phục sau khi Apple phát hành bản nâng cấp hệ thống.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về những sự cố liên quan đến bộ đôi iPhone XS và XS Max như người dùng phản ánh.

Đức đồng hồ công khai bán hàng giả “núp bóng” sản phẩm chính hãng.

Theo ghi nhận của PV tại một cơ sở trong chuỗi cửa hàng thương hiệu Đức đồng hồ (30 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội), tình trạng bày bán, kinh doanh đồng hồ giả tại đây vẫn tiếp diễn công khai.

Qua quan sát của phóng viên, gian bày những sản phẩm chính hãng cũng được quảng cáo công khai giống như trên website. Thế nhưng, gian hàng trưng bày những chiếc đồng hồ giả lại không hề được quảng cáo.

Khác với tôn chỉ “kinh doanh với chữ tín làm đầu” của Đức đồng hồ, ông chủ chuỗi hệ thống này đang hướng khách hàng đến những sản phẩm giả dù cho việc kinh doanh có vi phạm pháp luật, vi phạm luật Quảng cáo hay ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó là sự “tiếp tay” của người tiêu dùng, dù biết là hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng vẫn mua, điều này đã gián tiếp tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái “len lỏi” vào thị trường. Vậy nên mỗi khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh cùng với đó là sự vào cuộc cùng với biện pháp mạnh tay xử lý những “gian thương” vì lợi nhuận mà bất chất luật định để kinh doanh hàng giả.

Đắc Ninh - Xuân Thanh - Vân Anh 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.