Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/12/2019, 20:18 PM

Bắc Ninh tịch thu hàng chục tấn thiết bị y tế tại Công ty Hải Nam

(NTD) - Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam là một trong những đơn vị phân phối thiết bị y tế lớn ở Bắc Ninh. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Hưng, Giám đốc công ty cho biết, toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc. Một số sản phẩm đã được đăng ký với Cục Kiểm định chất lượng (Bộ Y tế).

Với sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đột xuất kiểm tra hoạt động tại Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam (thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Cục QLTT Bắc Ninh đã ra quyết định tịch thu hàng chục tấn sản phẩm thiết bị y tế các loại do đơn vị này phân phối để điều tra làm rõ nguồn gốc sản xuất cũng như nhập khẩu. Cục QLTT Bắc Ninh cho biết, tại thời điểm kiểm tra, nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ.

H1
Cục QLTT Bắc Ninh đã ra quyết định tịch thu hàng chục tấn sản phẩm thiết bị y tế các loại của Công ty Hải Nam để điều tra làm rõ nguồn gốc sản xuất cũng như nhập khẩu.

Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam là một trong những đơn vị phân phối thiết bị y tế lớn ở Bắc Ninh. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Hưng, Giám đốc công ty cho biết, toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc. Một số sản phẩm đã được đăng ký với Cục Kiểm định chất lượng (Bộ Y tế). 

Ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh đánh giá, nếu không có kinh nghiệm, rất khó để người tiêu dùng nhận biết được đây có phải là những sản phẩm chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc thật hay không.

H2
Cục QLTT Bắc Ninh đánh giá, nếu không có kinh nghiệm, rất khó để người tiêu dùng biết được đây có phải là những sản phẩm chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Theo Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, việc chứa hàng hóa trong 4 kho riêng biệt ở các địa điểm cách xa nhau khiến cho hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT gặp khó khăn. Không chỉ có thế, các kho đều ở những địa điểm vắng, không có biển tên, biển hiệu cụ thể.

H3
Thị trường tiêu thụ sản phẩm chính của công ty là các cửa hàng ở chợ thuốc, trong đó có chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) và  lượng lớn được đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh.

Theo đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, bước đầu Giám đốc Công ty Hải Nam thừa nhận tại công ty có một số mặt hàng không có giấy tờ hợp lệ. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chính của công ty là các cửa hàng ở chợ thuốc, trong đó có chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) và  lượng lớn được đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh. Chiều 20/12, toàn bộ sản phẩm chứa trong 4 Kho thuộc Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam đã bị lực lượng QLTT Bắc Ninh tịch thu.

Hoàng Yến (Theo Tổng cục QLTT)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.