Thứ năm, 26/09/2024, 16:48 PM

Ba nhà đầu tư hợp lực làm nhà văn hoá hình đĩa bay UFO đặc biệt nhất Việt Nam mang tên Bà tổ ngành sân khấu

Công trình đặc biệt này có tổng mức đầu tư lên 202 tỷ đồng, hiện đang là điểm check-in nổi tiếng của người dân.

Công trình Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Ninh Bình nằm tại phường Thanh Bình trung tâm TP. Ninh Bình, vị trí thuận lợi khi dễ dàng kết nối với các khu vực quan trọng và các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính.

Được khởi công vào tháng 7/2021, Nhà văn hóa này chính thức khánh thành vào tháng 4/2024 và gây ấn tượng với thiết kế độc đáo như một "đĩa bay UFO". Công trình còn được gọi là Nhà hát Phạm Thị Trân - người được vua Đinh Tiên Hoàng phong chức Ưu bà và được tôn vinh là "Bà tổ ngành sân khấu" Việt Nam.

Empty

Công trình như một chiếc đĩa bay khổng lồ. Ảnh: Báo Ninh Bình

Công trình nằm trên diện tích 6.453m2, là loại dân dụng cấp II, với thời hạn sử dụng lên tới 100 năm. Nơi đây trước đây là trụ sở của Nhà hát Chèo Ninh Bình, Trung tâm Văn hóa tỉnh, và Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh, giáp các tuyến đường Lê Đại Hành, Hoàng Diệu và Lý Thái Tổ.

Quy mô công trình gồm 3 khu vực chính: khu vực biểu diễn có khán phòng hình e-líp với sức chứa 750 người và diện tích 1.892m2; khu làm việc và triền bậc thang lên mái với diện tích 956m2; và tầng hầm phục trợ kỹ thuật rộng 2.816m2, cao 4,65m, sâu 3,6m so với mặt sân trước và có sức chứa đủ cho hàng chục ô tô và hàng trăm xe máy.

Empty

Khu vực chính là khán phòng biểu diễn sức chứa gần 1.000 người. Ảnh internet

Công trình sử dụng vật liệu hoàn thiện hiện đại như hệ vách kính lớn kết hợp với hợp kim nhôm, cùng với thiết kế kiến trúc độc đáo và kết cấu vượt khẩu độ lớn, tạo nên hình dáng nổi bật và ấn tượng.

Để lên tầng thượng ngắm cảnh hay xem múa rối nước, người dân và du khách có thể di chuyển bằng thang bộ bên hông công trình hoặc bằng thang máy.

Empty

Du khách có thể đi thang bộ hoặc thang máy lên tầng thượng. Ảnh internet

Dự án có diện tích xây dựng 2.620m2, được đầu tư từ ngân sách tỉnh với tổng mức đầu tư ban đầu là 165 tỷ đồng. Đến ngày 15/7/2022, HĐND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 202 tỷ đồng.

Công trình này do liên danh Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất và Thương mại Xuân Thịnh - Công ty CP Dịch vụ tư vấn và Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam - Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Hà Thành là chủ đầu tư với giá trúng thầu hơn 151 tỷ đồng.

Empty

Bên trong một khán phòng biểu diễn sân khấu. Ảnh internet

Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất và Thương mại Xuân Thịnh được thành lập năm 2006, Người đại diện pháp luật của công ty là ông Bùi Văn Thuấn (SN 1973) – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng và thương mại. 

Thông tin từ trang web DauThau.Info, Xuân Thịnh đã tham gia 46 gói thầu, trúng 45 gói, trượt 0 gói, 1 gói chưa có kết quả. Trong đó, có 22 gói tại tỉnh Ninh Bình. Một số dự án nổi bật mà Xuân Thịnh đã thực hiện thành công bao gồm thi công mở rộng các tuyến đường, cung cấp bê tông thương phẩm, và tham gia các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Ninh Bình.

Empty

Nhà văn hoá này còn được gọi là nhà hát Phạm Thị Trân. Ảnh: Báo Dân Trí

Công ty CP Dịch vụ tư vấn và Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam (VINA UCI) thành lập năm 2010, có trụ sở chính tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Thành Sơn (SN 1982).

VINA UCI đã tham gia nhiều dự án đấu thầu trong các lĩnh vực như xây dựng nhà ở, các công trình công ích, và công trình kỹ thuật dân dụng. Trong số 166 gói thầu mà công ty tham gia, công ty đã trúng 148 gói, với tỷ lệ trúng thầu đạt mức 93,91% so với giá dự toán. Công ty hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, bao gồm Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lâm Đồng, và nhiều tỉnh khác​.

Đơn vị cuối cùng trong liên danh là Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Hà Thành thành lập năm 2012, có trụ sở chính tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty là ông Hoàng Tiến Thông (SN 1980). 

Công ty này chuyên về lắp đặt hệ thống điện, đồng thời tham gia vào nhiều dự án xây dựng khác nhau. Công ty đã tham gia đấu thầu trong 68 gói thầu và đã trúng 26 gói. Đơn vị này cũng đang tiếp tục mở rộng và hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xây dựng trên nhiều địa bàn tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận

Khuê Vân

Bình luận

Nổi bật

Ba nhà đầu tư hợp lực làm nhà văn hoá hình đĩa bay UFO đặc biệt nhất Việt Nam mang tên Bà tổ ngành sân khấu

Ba nhà đầu tư hợp lực làm nhà văn hoá hình đĩa bay UFO đặc biệt nhất Việt Nam mang tên Bà tổ ngành sân khấu

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 16:48

Công trình đặc biệt này có tổng mức đầu tư lên 202 tỷ đồng, hiện đang là điểm check-in nổi tiếng của người dân.

BĐS cứ 10 năm lại tăng giá gấp đôi từ năm 2009 đến nay nhưng là sự tăng 'ảo'

BĐS cứ 10 năm lại tăng giá gấp đôi từ năm 2009 đến nay nhưng là sự tăng 'ảo'

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 16:47

GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng giá tăng của BĐS là sự tăng "ảo" chứ không có giá trị vật chất thật để đảm bảo giá trị tăng đó có ý nghĩa.

Việt Nam có 1 khách sạn lọt top tốt nhất thế giới, nằm tại thành phố hơn 400 năm tuổi

Việt Nam có 1 khách sạn lọt top tốt nhất thế giới, nằm tại thành phố hơn 400 năm tuổi

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 16:14

Chỉ có chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ trên Tripadvisor được nhận giải thưởng này.