Apple tham gia đường đua "thâu tóm" Manchester United

Theo Daily Mail, Apple đang có ý định tham gia cuộc đua mua lại CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh - Manchester United.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đang có ý định tham gia cuộc đua mua lại CLB Manchester United, theo các nguồn tin được Daily Mail tổng hợp.

Trước đó, trong thông báo mới nhất, CLB Manchester United để ngỏ khả năng giới chủ người Mỹ sẽ xem xét một thỏa thuận mua bán, chuyển nhượng quyền sở hữu CLB. Sau khi xuất hiện thông tin này, một báo cáo từ tờ Daily Star đã tuyên bố rằng công ty công nghệ lớn nhất thế giới Apple có thể quan tâm đến việc mua lại câu lạc bộ với giá 5,8 tỷ bảng Anh.

Công ty công nghệ có trụ sở tại California trước đây chưa từng sở hữu mộ CLB thể thao lớn nào, nhưng các cơ hội mang tính thương mại tiềm năng mà Manchester United có thể mang lại được cho là yếu tố chính khiến Apple quan tâm.

Bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào được đưa ra gần như chắc chắn sẽ trở thành thương vụ mua lại một CLB bóng đá tốn kém nhất trong lịch sử, vượt qua khoản phí 4,25 tỷ bảng mà một liên minh do tỷ phú Todd Boehly đứng đầu đã trả để sở hữu CLB Chelsea.

Một vấn đề lớn mà bất kỳ người mua tiềm năng nào cũng phải đối mặt là Old Trafford, sân vận động mang tính biểu tượng của Manchester United. Địa điểm này từ lâu đã cần được tân trang lại để cạnh tranh với các đội bóng lớn khác trên thế giới.

Điều này được hiểu rằng việc xây dựng lại sân vận động sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ bảng Anh, khiến nó trở thành sân bóng đắt giá nhất thế giới, vượt xa giá trị sân vận động trị giá 1 tỷ bảng Anh mới của CLB Tottenham.

Huyền thoại Quỷ đỏ là cựu danh thủ Gary Neville đã ủng hộ những lời kêu gọi xây dựng lại hoàn toàn sân vận động, khi những câu chuyện đầu tiên về kế hoạch phá bỏ mặt sân hiện tại xuất hiện từ tháng 2.

Manchester United như một "miếng bánh thơm"

Theo Daily Mail, Apple là cái tên mới nhất dành sự quan tâm cho việc mua lại một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo bậc nhất thế giới.

Người điều hành mới của Twitter, tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại Elon Musk, từng đăng tải một dòng tweet mang tính trêu đùa rằng ông sẽ mua lại đội bóng chủ sân Old Trafford. Bài đăng này sau đó đã thu hút hơn 800.000 lượt thích.

Siêu sao UFC Conor McGregor trước đó cũng bày tỏ mong muốn có thể sở hữu nửa đỏ thành Manchester. Siêu sao 34 tuổi từng đăng tải trên Twitter cá nhân sau thông báo về European Super League vào tháng 4 năm ngoái một dòng tweet có nội dung: “Này các bạn, tôi đang nghĩ về việc mua Manchester United! Bạn nghĩ sao?”.

Đáng chú ý nhất, vào tháng 8, Jim Ratcliffe, người giàu nhất Vương quốc Anh, bày tỏ sự quan tâm đến việc mua United. Người phát ngôn của anh ấy nói: “Nếu câu lạc bộ được rao bán, Jim chắc chắn là một người mua tiềm năng. Tuy nhiên, tháng trước, Ratcliffe tuyên bố ông đã gặp nhà Glazer và họ không muốn bán.

Joel và Avram Glazer, những chủ sở hữu hiện tại của đội bóng, hầu như không được lòng người hâm mộ Manchester United kể từ khi lên nắm quyền điều hành CLB vào năm 2005. Phản ứng dữ dội về việc tiếp quản Manchester United của các chủ ngân hàng đầu tư Mỹ lớn đến mức một số người ủng hộ đã thành lập CLB ly khai FC United of Manchester để phản đối giới chủ.

Sự không hài lòng về cách điều hành CLB của giới chủ Mỹ kết hợp với những thành tích không thực sự ấn tượng của đội bóng chủ sân Old Trafford trong những năm gần đây đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra cả ở bên trong lẫn bên ngoài sân vận động.

Một tuyên bố của CLB mới đây đã mở ra ý định về việc bán Manchester United từ giới chủ nhà Glazer. Trong thông báo được CLB đăng tải, ban lãnh đạo đội bóng đã bỏ ngỏ khả năng kế xác định khoản đầu tư mới có thể dẫn đến một vụ mua bán tiềm năng. Câu lạc bộ cho biết quy trình do chủ sở hữu người Mỹ dẫn đầu sẽ xem xét một số lựa chọn “bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan đến công ty”.

"Là một phần của quy trình này, Hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan đến công ty. Điều này sẽ bao gồm việc đánh giá một số sáng kiến ​​để củng cố câu lạc bộ, bao gồm tái phát triển cơ sở hạ tầng và sân vận động.

Đồng thời mở rộng hoạt động thương mại của câu lạc bộ trên quy mô toàn cầu, mỗi sáng kiến ​​đều trong bối cảnh nâng cao sự thành công lâu dài của đội nam, nữ và học viện của câu lạc bộ. các đội và mang lại lợi ích cho người hâm mộ và các bên liên quan khác", ban lãnh đạo đội bóng cho biết.

Sự bất mãn về quyền sở hữu của nhà Glazer cũng đã lan tới phòng thay đồ của CLB, với việc siêu sao Cristiano Ronaldo bày tỏ sự không hài lòng với cách quản lý của người Mỹ đối với đội bóng trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

Phát biểu tại Florida vào ngày 24/11, đồng sở hữu của United, Avram Glazer nói về ý định bán Manchester United: “Như chúng tôi đã thông báo ngày hôm qua, hội đồng quản trị đã trải qua một quá trình và quyết định sẽ xem xét các lựa chọn thay thế chiến lược khác nhau. Đó là những gì chúng tôi đang làm”.

An An

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.