YouTube quảng cáo nhắm mục tiêu liên quan đến việc thu thập thông tin về người dùng,. Việc hướng chúng đến trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của phụ huynh về cơ bản là vi phạm COPPA. Theo quyết định của Bloomberg, quyết định loại bỏ quảng cáo được nhắm mục tiêu của YouTube có thể dẫn đến việc mất doanh số quảng cáo ngay lập tức.
YouTube sẽ báo cáo ngừng quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các video nhắm vào trẻ em (ảnh minh họa) |
Được biết, một đề xuất chống lại YouTube trước đây kêu gọi tất cả nội dung của trẻ em được chuyển sang ứng dụng được chỉ định là YouTube Kids. Đề xuất khác cho thấy lựa chọn đơn giản hơn là vô hiệu hóa quảng cáo trên các video này.
Nhóm đối tượng này được sản xuất các nội dung dành riêng trên YouTube Kids. Do vậy, việc loại bỏ quảng cáo nhắm mục tiêu tới đối tượng trẻ em của YouTube được xem như một động thái nhằm làm xoa dịu các cơ quan quản lý Mỹ.
Trước đó, nhiều người dùng đã phàn nàn với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ khi cho rằng, YouTube thường xuyên thu thập thông tin về trẻ vị thành niên để sử dụng trong các quảng cáo hướng mục tiêu.
Chính vì thế, FTC đã buộc YouTube phải chuyển các nội dung dành cho trẻ em sang một nền tảng riêng biệt. Đó cũng là lý do dẫn tới sự ra đời của YouTube Kids.
YouTube cũng đã triển khai kiểm soát của cha mẹ mạnh mẽ hơn, cho phép người lớn chọn video và kênh mà con họ có thể truy cập. Ngoài ra, công ty đã vô hiệu hóa nhận xét về video với trẻ vị thành niên và trẻ vị thành niên bị hạn chế từ việc livestreaming không có người lớn.
Hồng Liên