Yên Bái: Một người F1 bị phạt 10 triệu đồng vì trốn khai báo y tế

(CL&CS) - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa ký quyết định xử phạt 10 triệu đồng với trường hợp chị Lương Thị B (SN 1992) xã Xuân Ái, huyện Văn Yên. Chị B là trường hợp F1 song không khai báo y tế.

Trước đó, ngày 19/4, chị Lương Thị B từ Yên Bái xuống bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều - Hà Nội thanh toán viện phí để xuất viện. Sau đó chị B ra  bến xe khách Mỹ Đình mua vé tại phòng vé Hà Sơn Hải Vân.

Cán bộ y tế, lực lượng công an đến vận động, tuyên truyền để chị B thành khẩn khai báo lịch trình di chuyển

Khoảng 14 giờ 50 phút B lên xe, khi xe di chuyển có khoảng 15 người không rõ họ tên và lai lịch. Khi về đến Km138+500 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chị B xuống xe thì được chồng là Lê Huy T (SN 1989) đón và đưa thẳng về nhà.

Từ ngày 19-24/4, chị B không ra ngoài, không tiếp xúc với ai khác. Ngày 25/4 chị B đến công ty Junma tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Tại đây chị B làm việc và tiếp xúc với công nhân chuyền 10, ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Ngày 7/5 qua thông báo của Sở y tế tỉnh Yên Bái và nhiều kênh thông tin khác, chị B biết mình phải đi khai báo y tế theo quy định, nhưng do lo sợ bị cách ly nên đã không đi khai báo y tế.

Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an xã Xuân Ái, huyện Văn Yên xác định chị Lương Thị B đã có hành vi không khai báo y tế theo quy định.

TIN LIÊN QUAN