Đại diện PNJ cho rằng, thực trạng này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu PNJ.
Các thủ thuật thường được sử dụng như logo thương hiệu PNJ hoặc tên gần giống với thương hiệu này là PJN hay PJ đi kèm hình ảnh của PNJ… nhầm cố tình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Thậm chí, các đối tượng này còn sử dụng nhiều chiêu trò như thông báo trúng thưởng, mời chào bằng phần thưởng không có thật để người tiêu dùng cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền để nhận quà, chào giá bán sản phẩm thấp hơn thị trường để lừa người tiêu dùng mua sản phẩm nhái, giả, kém chất lượng…
Những hành vi giả mạo và các thủ đoạn lừa đảo như trên đang làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh chung của thị trường trang sức Việt Nam và tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng.
Với mục tiêu minh bạch hóa thị trường, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh trong sạch, PNJ đã không ngừng hành động, liên tục cập nhật thông tin các fanpage, website giả mạo trên tất cả các kênh truyền thông, cũng như cung cấp kênh thông tin liên lạc nhằm tiếp nhận phản hồi, kịp thời khuyến cáo, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng. PNJ đã và đang áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật hiện hành để bảo vệ người tiêu dùng cũng như thương hiệu PNJ trong thời gian tới.
Một số fanpage giả mạo thương hiệu PNJ:
Vàng Bạc Đá Qúy PJ - Home |
Đại diện PNJ cho biết, hiện nay thương hiệu này chỉ sở hữu các fanpage sau: Fanpage: https://www.facebook.com/PNJ.COM.VN (có tích xanh) Fanpage PNSilver: https://www.facebook.com/PNJSilverVN (có tích xanh) Fanpage PNJWatch: www.facebook.com/pnjwatch.com.vn (có tích xanh) Fanpage CAO Fine Jewellery: https://www.facebook.com/CAO.Fine.Jewellery Fanpage Gia đình PNJ: https://www.facebook.com/giadinhpnj |
Như Nguyễn