Xe buýt Quảng Nam không đi vào nội thành Đà Nẵng từ ngày 1/10

(CL&CS) - Bắt đầu từ ngày 1/10, 5 tuyến buýt liên tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng không còn được chạy vào nội thành Đà Nẵng.

 5 tuyến xe buýt liền kề với Quảng Nam không đi vào nội thành Đà Nẵng kể từ ngày 1/10

Theo thông báo mới nhất từ Sở GTVT Đà Nẵng, lộ trình 5 tuyến buýt liên tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng chính thức thay đổi, sẽ tiến hành điều chỉnh hoạt động đối với 5 tuyến buýt liên tỉnh liền kề giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, kể từ ngày 1/10, hành trình chạy xe của 5 tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam sẽ được điều chỉnh như sau:

Tuyến 01 (Đà Nẵng - Hội An): Điểm dừng xe buýt Cao Đẳng Việt Hàn - Trần Đại Nghĩa - Bến Xe buýt Hội An và ngược lại.

Tuyến 03 (Đà Nẵng - Ái Nghĩa): Trạm dừng xe buýt Trung tâm Hành chính Hòa Vang - Hòa Khương - Bến xe Đại Lộc và ngược lại.

Tuyến 04 (Đà Nẵng - Tam Kỳ): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng - Quốc Lộ 1A - Bến xe buýt Tam Kỳ và ngược lại.

Tuyến 06 (Đà Nẵng - Phú Đa): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng - Quốc lộ 1A - Bến xe buýt Chợ Phú Đa và ngược lại.

Tuyến 09 (Thọ Quang - Quế Sơn): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng - Quốc Lộ 1A - Ngã Ba Hương An - Bến xe buýt Quế Sơn.

Trước đó, vào tháng 8/7/2020, HĐND TP Đà Nẵng đã có Nghị quyết số 309/NQ-HĐND quy định “Di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP, hoàn thành chậm nhất trong tháng 9/2020”. Ngày 10/8/2020, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản số 2545/VP-ĐTĐT phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt liền kề giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam theo hướng không đi vào khu vực nội thành Đà Nẵng, thời điểm thực hiện bắt đầu từ ngày 1/9/2020.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng, đơn vị đề xuất việc điều chỉnh như trên bắt đầu từ ngày 1/9 và Chủ tịch UBND TP đã duyệt. Tuy nhiên, do giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, các tuyến buýt này tạm dừng hoạt động nên đến nay mới bắt đầu triển khai. Khi xe buýt chở khách từ Quảng Nam ra các điểm ngoại thành Đà Nẵng, hệ thống xe buýt của Đà Nẵng sẽ nhận khách đưa vào nội thành.

Như vậy, sau nhiều năm loay hoay điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt, nhất là tìm tiếng nói chung giữa hai địa phương, phương án cuối cùng đã được triển khai. 

Đà Nẵng hiện có 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.

 Thế Sơn

Nên đọc