Vừa lên sàn, vốn hóa Vinhomes lớn thứ 2 thị trường, đạt 13 tỷ USD

(NTD) - Ngày 17/5, cổ phiếu VHM của Công ty Cổ phần Vinhomes chào sàn HOSE với giá tham chiếu 92.100 đồng/cổ phiếu. Đóng cửa ngày giao dịch, VHM tăng trần lên 110.500 đồng/cổ phiếu đã giúp vốn hóa của Vinhomes đạt 296.097 tỷ đồng, tương đương 13 tỷ USD.

Với mức vốn hóa trên, Vinhomes trở thành công ty có giá trị thứ nhì trên thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ sau Vingroup. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VHM chưa tác động đến chỉ số VN-Index.

Top 10 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất tại HOSE lúc đóng cửa ngày 17/5. 

Kết thúc ngày 17/5, vốn hóa thị trường của Vingroup và 2 công ty thành viên (Vinhomes và Vincom Retail) tỷ trọng 22,61% giá trị niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Việc Vinhomes chính thức niêm yết đã góp phần nâng cao mức vốn hóa của toàn thị trường, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư vào doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Được cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên, Vinhomes có kinh nghiệm triển khai hàng chục dự án bất động sản tại 40 tỉnh, thành trên cả nước và được đánh giá là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt 94.693 tỷ đồng.

Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu VHM của Vinhomes. Ảnh: Bá Thụy

Bên cạnh quy mô, Vinhomes cũng là thương hiệu tiên phong trong việc kiến tạo mô hình đô thị phức hợp "thành phố trong lòng thành phố" với hệ thống nhà ở chất lượng cao, đi kèm hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ. Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes liên tục được gia tăng giá trị theo thời gian nhờ sự cộng hưởng ưu việt của hệ sinh thái Vingroup, thông qua các dịch vụ giáo dục, y tế, thương mại, vui chơi giải trí... chất lượng cao.

Đặc mục tiêu phát triển toàn diện, trong thời gian tới, Vinhomes sẽ triển khai chiến lược "đô thị vệ tinh" các trung tâm Hà Nội và TP.HCM khoảng 20-30 km hoặc các tỉnh thành có tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Các đô thị vệ tinh đều có môi trường sống hiện đại, đầu đủ các tiện ích tại chỗ như siêu thị, trường học, trung tâm thương mại... Chiến lược mới đặc biệt được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao do vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, vừa giãn dân khỏi khu vực trung tâm, giảm tình trạng tắc đường, ô nhiễm, tạo tiền đề xây dựng các thành phố hiện đại như các nước phát triển.

 Nguyễn Như

Nên đọc