Mức phí mới đã được áp dụng từ ngày 10/6 cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.
Mức phí sạc mới là 3.210,9 đồng/kWh, tương đương với mức giá mới của điện sinh hoạt bậc 5. Trước ngày 10/6, chi phí sạc tại các trạm sạc VinFast là 3.117,4 đồng/kWh.
Sau khi điều chỉnh, phí sạc mới là 3.210,9 đồng/kWh, tương đương với mức giá mới của điện sinh hoạt bậc 5. Ảnh: Đức Nguyễn.
Với mức tăng 93,5 đồng/kWh, chi phí sạc đầy pin cho ôtô tăng khoảng 4.000-8.600 đồng tùy theo dòng xe, trong khi các mẫu xe máy điện dùng bộ pin 3,5 kWh thì phí sạc tăng chưa đến 350 đồng cho mỗi lần sạc.
Hiện tại, VinFast đã triển khai được hơn 150.000 cổng sạc trên cả nước, đây được xem là lợi thế của VinFast so với các đối thủ khác cũng đang phân phối xe điện như Porsche hay Mercedes-Benz.
Trong tháng 5/2023, hãng VinFast đã bàn giao tổng cộng 2.996 chiếc ô tô điện cho khách hàng Việt Nam. Trong đó, có 1.274 chiếc VinFast VF8 và 960 chiếc VF e34. Với kết quả này, VinFast VF8 trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua. Trong khi đó, doanh số của VinFast VF9 đạt 430 xe và con số tương ứng của VF5 Plus là 332 xe.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, người Việt đã mua tổng cộng 8.483 chiếc ô tô điện VinFast, bao gồm 368 chiếc VF5 Plus, 4.065 chiếc VF e34, 3.371 chiếc VF8 và 679 chiếc VF9. Có được kết quả này một phần là nhờ dàn taxi điện của GSM và những công ty taxi khác.
Cách đây không lâu, VinFast đã ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF3 - đối thủ mới của Wuling Hongguang Mini EV sắp bán tại Việt Nam. Dự kiến, đến tháng 9 năm nay, VinFast sẽ mở cọc cho VF3 và giao xe vào quý III năm sau. Ngoài ra, trong năm nay, VinFast có thể còn tung ra cặp đôi VF6 và VF7, hoàn thiện dàn sản phẩm xe điện của mình.