Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines cho biết Hãng bắt đầu thực hiện kế hoạch từng bước mở lại mạng bay quốc tế.
Từ tháng 7 tới tháng 10/2021, Vietnam Airlines sẽ mở lại các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Úc và đã có lịch bay dự kiến cho các chuyến tới Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Đức…
Việc mở lại các đường bay này nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu của hành khách, đặc biệt là người lao động, du học sinh mong muốn tiếp tục làm việc, học tập tại nước ngoài và các chuyên gia đến làm việc tại Việt Nam.
Lãnh đạo của Vietnam Airlines cho biết, Hãng đang tiếp tục theo dõi thị trường để xây dựng kế hoạch khai thác phù hợp trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo đáp ứng cao nhất yêu cầu về phòng, chống dịch và năng lực cách ly tại các địa phương.
Và thực hiện kế hoạch từng bước mở lại mạng bay quốc tế trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh, từ tháng 4 - 6/2021, Vietnam Airlines đã khai thác một số đường bay một chiều từ Việt Nam đi Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Sydney (Úc).
Đến nay, trong bối cảnh nhiều quốc gia đã thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên diện rộng và đang từng bước thử nghiệm các chính sách mở cửa, Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế và sẵn sàng khai thác hai chiều các đường bay.
Vietnam Airlines đồng thời kết hợp tối đa việc vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay chở khách quốc tế để tối ưu nguồn lực và tăng doanh thu trước tình hình khó khăn do Covid-19.
Vietnam Airlines dự kiến nối lại hai đường bay đến Úc bao gồm giữa TP.HCM và Sydney từ ngày 15/7 - 30/10, giữa TP.HCM và Melbourne từ ngày 20/7 - 30/10.
Lịch khởi hành của các chuyến bay từ TP.HCM đến Sydney là thứ 5, Chủ nhật hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 3, thứ 7 hàng tuần; từ TP.HCM đến Melbourne là thứ 3 hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 5 hàng tuần.
Đối với mạng bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức), London (Anh).
Các chuyến bay từ Hà Nội đến Frankfurt có lịch bay dự kiến vào ngày 25/7, 28/7 và 21/8; từ Hà Nội đến London vào ngày 13/8 và 02/9. Các chuyến bay chiều ngược lại từ Frankfurt đến Hà Nội dự kiến khởi hành vào ngày 26/7, 29/7 và 22/8; từ London đến Hà Nội vào ngày 14/8 và 03/9.
Tại khu vực châu Á, từ ngày 17/7 - 30/10, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) vào thứ 4, thứ 7 hàng tuần.
Từ ngày 01/8 - 30/10, Hãng mở thêm đường bay giữa TP.HCM và Bangkok (Thái Lan) vào thứ 4 hàng tuần; đường bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến TP.HCM vào thứ 5 hàng tuần.
Tất cả chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này đều được Vietnam Airlines thực hiện với hai dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất của hãng là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách, đặc biệt trên những chặng bay đường dài đến châu Âu và Úc.
Hành khách có thể mua vé các chuyến bay quốc tế thông qua đại lý chính thức của Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán trước khi giao dịch để đảm bảo mua vé tại các đại lý được Vietnam Airlines ủy quyền, tránh mua phải vé giá, vé bị nâng giá.
Hành khách có thể tra cứu thông tin về các đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại website https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/agency.
Đối với thủ tục nhập cảnh, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Riêng các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, đại lý bán vé có thể hỗ trợ hành khách tổng hợp và gửi hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh đến nhà chức trách để phê duyệt.
Nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh, Vietnam Airlines sẽ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp 2 đối với chuyến bay khởi hành từ Việt Nam và cấp 4 - mức cao nhất trong hệ thống an toàn của hãng - đối với chuyến bay từ nước ngoài về.
Việc triển khai chặt chẽ công tác phòng, chống dịch đã giúp Vietnam Airlines trở thành hãng bay đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn Covid-19 của tổ chức xếp hạng hàng không uy tín Skytrax.
Hãng đồng thời đã hoàn thành tiêm chủng cho gần 100% cán bộ, nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách và hàng hóa để bảo vệ sức khỏe cho người lao động cũng như hành khách đi máy bay và cộng đồng.