Đây là năm thứ 2 liên tiếp tổ chức truyền thông quốc tế này vinh danh VIB cho nỗ lực không ngừng đổi mới, sáng tạo và tiên phong về xu thế thẻ tại Việt Nam.
Theo International Finance, VIB là một trong những đơn vị hoạt động mạnh mẽ nhất trong mảng thẻ tín dụng tại Việt Nam. Tạp chí quốc tế này đánh giá cao dòng thẻ VIB Family Link với các tính năng được xây dựng trên sự gắn kết gia đình, mang đến giải pháp toàn diện cho bất kỳ gia đình hiện đại nào muốn thông qua chi tiêu hàng ngày mà vẫn có thể bảo vệ và tích lũy cho tương lai của con trẻ.
Song song đó là những dấu ấn khác biệt với chiến lược số hóa và cá nhân hóa thẻ tín dụng. Những đổi mới, sáng tạo độc đáo của VIB là minh chứng rõ nét nhất cam kết của ngân hàng này để hướng tới lối sống không tiền mặt và tiêu dùng thông minh hơn tại Việt Nam.
Chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ
Hiện, VIB chiếm hơn 35% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5-6 lần trung bình của Mastercard trên tất cả các tiêu chí số lượng và chất lượng (theo Mastercard). Mới tham gia cuộc đua thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019 khi tái định vị và cho ra đời toàn bộ sản phẩm thẻ, hiện VIB đã nhanh chóng đứng thứ 8 thị trường về số lượng thẻ lưu hành nhưng lại đứng thứ 4 thị trường về tổng chi tiêu trên thẻ (theo số liệu của Hiệp hội thẻ Việt Nam tháng 6/2022).
Số lượng thẻ tín dụng của nhà băng này đã vượt mốc nửa triệu thẻ, tăng hơn 5,5 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm 2018. Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 72.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022.
Thẻ tín dụng là một trong những mảng kinh doanh cốt lõi bên cạnh cho vay mua nhà, cho vay mua ô tô, cho vay kinh doanh, bảo hiểm được VIB tập trung đẩy mạnh khi thực hiện chiến lược chuyển dịch trọng yếu sang bán lẻ và đẩy mạnh số hoá.
Nhờ chiến lược chuyển dịch này, các khoản thu từ phí của VIB tăng trưởng ấn tượng, giúp dự báo lợi nhuận trước thuế của cả năm 2022 của VIB nhiều khả năng sẽ vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao là 10.500 tỷ đồng, tương đương với 8.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết quả này còn có thể cao hơn nhiều nếu tính đến lợi nhuận bất thường từ một số thỏa thuận hợp tác mà VIB có khả năng hoàn tất trong năm 2022.
VIB Family Link: Dòng thẻ tín dụng mới tốt nhất được vinh danh bởi International Finance
VIB Family Link với đặc tính tích điểm gấp 16 lần và không giới hạn cho các chi tiêu gắn kết gia đình được chính thức ra mắt từ tháng 9/2021. Dòng thẻ này mang đến những ưu đãi vượt trội dành riêng cho gia đình gắn kết với các chi tiêu vào những dịp đặc biệt được cá nhân hóa theo từng chủ thẻ như sinh nhật, ngày cưới, chi tiêu ăn uống cuối tuần, quà tặng sinh nhật, giáo dục y tế của trẻ nhỏ, và kèm theo gói tiết kiệm và bảo hiểm... Bên cạnh đó, toàn bộ điểm tích lũy của thẻ Family Link được tự động chuyển thành tiền tiết kiệm cho trẻ vời thời hạn tùy chọn và lãi suất hấp dẫn cho gia đình.
Thông qua dòng thẻ Family Link, trong 1 năm qua, VIB đã đồng hành với trên 10.000 chủ thẻ là các bậc cha mẹ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, cung cấp thêm các giải pháp thông minh quản trị chi tiêu hiệu quả, và đặc biệt là hướng đến sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai Việt Nam.