Úc thông báo dự thảo quy định đối với thiết bị thông minh

(CL&CS) - Úc thông báo dự thảo quy định đối với thiết bị thông minh, bao gồm: Tivi thông minh; Tai nghe không dây; Bóng đèn LED thông minh; Máy theo dõi trẻ em; Chuông cửa kết nối; Máy hút bụi thông minh…

Theo đó, Dự luật An ninh mạng của Úc được đề xuất các tiêu chuẩn bảo mật bắt buộc cho thiết bị thông minh, còn được gọi là thiết bị Internet vạn vật (IoT). Để đảm bảo sự thống nhất quốc tế, Úc sẽ định nghĩa các thiết bị này là sản phẩm có thể kết nối có liên quan, phù hợp định nghĩa của Vương quốc Anh theo phần 5 của Đạo luật An toàn sản phẩm và Viễn thông năm 2022. Theo Dự luật An ninh mạng, các thực thể có trách nhiệm sẽ được yêu cầu sản xuất và/hoặc cung cấp các thiết bị thông minh tại Úc theo tiêu chuẩn bảo mật có liên quan cho thiết bị được chỉ định. Các thực thể có trách nhiệm sẽ được yêu cầu cung cấp tuyên bố tuân thủ nếu được Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu.

Tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả thiết bị đáp ứng định nghĩa về sản phẩm có thể kết nối có liên quan hoặc bị giới hạn ở một tập hợp con, loại hoặc lớp thiết bị, sẽ được xác định trong tiêu chuẩn bảo mật có liên quan theo các quy định. Tất cả tiêu chuẩn bảo mật được đưa ra dưới dạng quy định theo Dự luật An ninh mạng được đề xuất sẽ phải trải qua thời gian tham vấn 28 ngày trước khi được đưa ra theo Dự luật này.

Một mô hình dựa trên quy tắc để thực hiện các tiêu chuẩn bắt buộc cung cấp sự linh hoạt để giới thiệu và cập nhật tiêu chuẩn khi cần thiết và được hỗ trợ bởi thông lệ tốt nhất của ngành. Cách tiếp cận này sẽ giúp đảm bảo thiết bị thông minh được cung cấp tại Úc được thiết kế an toàn và có mức độ bảo mật mạng phù hợp với thị trường quốc tế.

Đồng thời, Ai Cập thông báo dự thảo sửa đổi quy định đối với giày thể thao. Theo đó, dự thảo quy định này được sửa đổi một phần như sau: Mục (2) Tiêu chuẩn bổ sung: thêm mục số (2/31)

ISO 18454: Tiêu chuẩn môi trường giày dép để điều hòa và thử nghiệm giày dép và các thành phần của giày dép. Mục (6) thu thập mẫu: thêm mục số (4/6) xử lý mẫu theo tiêu chuẩn ISO 18454. Mục (9/1) Dữ liệu trên đơn vị đôi giày phải được ghi rõ ràng, cố định và không thể xóa nhòa trên đơn vị. Điều đáng nói là tiêu chuẩn này tuân thủ: Tiêu chuẩn JIS S 5050: Giày da; Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) “Tiêu chuẩn chất lượng chấp nhận được trong ngành Da giày”.

Các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu sẽ được thông báo về mọi sửa đổi trong tiêu chuẩn Ai Cập thông qua việc công bố các lệnh hành chính trên công báo chính thức.

TIN LIÊN QUAN