Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành đường hầm thứ hai

(NTD) - Đường hầm thứ 2 dẫn từ ga Ba Son – ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) do máy khoan TBM thực hiện đã hoàn thành sau 5 tháng thi công, ở độ sâu 12m.

Ngày 29/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) phối hợp Sở GTVT TP.HCM tổ chức đón nhận máy khoan đường hầm số 2 ở độ sâu 12m, dài 781m, dẫn từ ga Ba Son – ga Nhà hát Thành phố (Q.1, TP.HCM) sau 5 tháng thi công liên tục.

Ban Quản lý đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) phối hợp Sở GTVT TP.HCM tổ chức đón nhận máy khoan đường hầm số 2 (Ảnh: Phan Định)

Đường hầm thứ 2 bắt đầu điểm xuất phát từ ga Ba Son băng qua đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa khách sạn Caravell băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát Thành phố.

Quá trình khoan được xem thuận lợi hơn đường hầm thứ nhất, tuy nhiên do nằm gần mặt đất nên đội ngũ công nhân phải thi công cẩn thận, không để ảnh hưởng đến các công trình xây dựng phía trên.

Việc khoan hầm ngầm trên tuyến metro đô thị được thực hiện bằng máy khoan TBM (công nghệ Nhật Bản) tiện lợi vì hoàn toàn vận hành bằng máy móc, hạn chế độ rung, giảm tiếng ồn và không ảnh hưởng đến công trình xây dựng trên mặt đường (Ảnh: Phan Định)

Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị số 1 cho biết, từ 2012 đơn vị gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, mãi đến tháng 3/2015 thì mới được bàn giao mặt bằng đầy đủ để tiến hành thi công.

Đến nay, các hạng mục trên tuyến đường sắt đô thị đang được đảm bảo đúng tiến độ. Riêng đường hầm số 2 (nối ga Ba Son – ga Nhà hát Thành phố) bắt đầu động thổ từ tháng 1/2018, do có đội ngũ kỹ sư Nhật Bản và các kỹ sư trong nước tiếp thu công nghệ nhanh nên việc thi công diễn ra thuận lợi, đạt tiến độ đề ra.

Bài và ảnh: Phan Định

Nên đọc