Tỉnh ở cuối đường bờ biển Việt Nam sắp khởi công tuyến đường 536 tỷ đồng, chạy ven dòng sông cặp đôi duy nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long

Hiện, địa phương đang tìm kiếm nhà thầu để thực hiện Dự án xây dựng đường ven sông Cái Lớn, với tổng vốn đầu tư gần 536 tỷ đồng.

Sáng ngày 25/9, ông Lê Văn Đủ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang), đại diện chủ đầu tư, cho biết: "Huyện đang tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu trị giá 388,343 tỷ đồng theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng, dự kiến mở thầu vào lúc 9h ngày 29/9".

Các tuyến đường quốc lộ chạy qua huyện Vĩnh Thuận từng bước được nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Báo Giao Thông

Hiện tại, huyện Vĩnh Thuận đang tìm kiếm nhà thầu để thực hiện Dự án xây dựng đường ven sông Cái Lớn, với tổng vốn đầu tư gần 536 tỷ đồng. Dự án có tổng mức đầu tư chính xác là 535,833 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Tuyến đường sau khi điều chỉnh sẽ có tổng chiều dài 22,721km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.

Tuyến đường bắt đầu từ xã Vĩnh Bình Bắc và kết thúc tại giao lộ với đường huyện Phong Đông, xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận. Dự kiến hoàn thành vào năm 2026, tuyến đường này sẽ kết nối huyện Vĩnh Thuận với các huyện U Minh Thượng và An Biên, đồng thời nối liền các tuyến quốc lộ 61, quốc lộ 63 và đường Hồ Chí Minh dọc theo hành lang ven biển phía Nam.

Với chiều dài đường bờ biển khoảng 200km và vùng biển rộng hơn 63.000km2, Kiên Giang là điểm cuối của đường bờ biển Việt Nam. Theo đó, đường bờ biển của Việt Nam bắt đầu tại cảng Núi Đỏ (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và kết thúc tại cửa khẩu Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Sông Cái Lớn và sông Cái Bé chảy qua tỉnh Kiên Giang. Ở hạ lưu, dòng chảy hai con sông bao bọc dãy cù lao Tắc Cậu và cùng đổ ra vịnh Rạch Giá ở biển Tây thuộc tỉnh Kiên Giang. Tại đây, hai sông được thông với nhau bởi một con rạch nhỏ giúp ghe tàu lưu thông thuận tiện.