Tỉnh giàu nhất Việt Nam lộ phân khúc đang là kỳ vọng tăng trưởng BĐS phía Nam cuối năm 2024

Phân khúc căn hộ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam hiện đang có sự tăng trưởng với mức độ quan tâm nổi bật và giá bán ổn định.

Căn hộ "dễ" bán và cho thuê

Báo cáo thị trường bất động sản vừa được một đơn vị nghiên cứu công bố cho thấy thị trường đang xuất hiện dấu hiệu đảo chiều với mức độ quan tâm ngày càng tăng.

Đáng chú ý, Bình Dương trở thành tâm điểm với chỉ số tăng trưởng nổi bật và lượng giao dịch ổn định.

Theo báo cáo, loại hình căn hộ đang dẫn đầu triển vọng phát triển, mức độ quan tâm đạt 32% so với các loại hình khác như nhà phố, nhà riêng, biệt thự, đất nền.

Phân khúc căn hộ là phân khúc dễ bán và dễ cho thuê tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet

Khảo sát từ giới môi giới cho thấy khả năng bán căn hộ chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ bán ra dự kiến đạt 41%, trong khi nhà phố dự kiến chỉ khoảng 7%.

Nghiên cứu tại một số dự án đã bàn giao tại Bình Dương như Happy One Central, The Rivana, The Emerald Golf View, The Maison... cho thấy nhu cầu mua hoặc cho thuê căn hộ vẫn duy trì ở mức ổn định.

Đáp ứng được nhu cầu ở thực

Người mua chủ yếu quan tâm đến các yếu tố như chất lượng xây dựng, tiện ích nội và ngoại khu, cùng với tiến độ cấp giấy chứng nhận nhanh chóng.

Cùng với tỷ lệ lấp đầy cư dân và sự góp mặt kinh doanh của các shop, sở hữu giấy chứng nhận sẽ giúp giá trị căn hộ cũng được nâng lên rất nhiều.

Trong vòng 9 tháng đầu năm 2024, giá cho thuê căn hộ tại Bình Dương đã bước vào chu kỳ tăng trưởng do ảnh hưởng từ mùa cao điểm và sức ép từ giá bán.

Phân khúc căn hộ hiện đáp ứng được nhu cầu ở thực nên nhận được sự quan tâm rất lớn. Ảnh: Internet

Giá bán căn hộ tăng dần tạo áp lực khiến giá thuê cũng tăng theo, từ mức vài triệu đồng vào cuối năm 2023 lên đến hơn 10 triệu đồng/căn/tháng.

Khác với những dự án đang xây dựng, những căn hộ đã bàn giao hấp dẫn khách mua nhờ giá trị thực mà sản phẩm mang lại.

Những dự án có các căn hộ đã hoàn thiện sẽ giúp khách hàng dọn vào ở ngay, ổn định cuộc sống hoặc khai thác cho thuê với tỷ suất đầu tư hấp dẫn.

Riêng tại Bình Dương, sản phẩm căn hộ còn sở hữu nhiều ưu thế.

Chia sẻ trong buổi Báo cáo thị trường quý III/2024, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho biết động lực phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương bao gồm nhu cầu ở thực do mặt bằng giá tốt hơn so với TP. HCM, vị trí cửa ngõ giao thương và là trung tâm công nghiệp hàng đầu Việt Nam thu hút nhiều nguồn lao động chất lượng cao.

Bên cạnh đó, lợi thế về cơ sở hạ tầng, tỷ lệ đô thị hóa và triển vọng quy hoạch tích cực, cùng với nguồn cung lớn từ các chủ đầu tư uy tín và chính sách hỗ trợ cũng thúc đẩy tiềm năng của bất động sản Bình Dương.

Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.