Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam sẽ có đô thị hơn 2.600ha, quy mô lên tới 40.000 người

Dự báo dân số tại đây sẽ đạt khoảng 32.800 người vào năm 2030 và tăng lên 40.000 người vào năm 2035.

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

Theo quy hoạch, đô thị Phước Sơn bao gồm toàn bộ địa giới hành chính xã Phước Sơn, với tổng diện tích hơn 2.600ha. Dự báo dân số tại đây sẽ đạt khoảng 32.800 người vào năm 2030 và tăng lên 40.000 người vào năm 2035.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm cụ thể hóa kế hoạch phân loại đô thị quốc gia giai đoạn 2021-2030 và phát triển vùng huyện Tuy Phước. Đồng thời, quy hoạch định hướng xây dựng Phước Sơn trở thành đô thị loại V, kết hợp giữa thương mại dịch vụ, du lịch, nông nghiệp sinh thái và là đầu mối giao thông khu vực phía Đông huyện Tuy Phước.

Tỉnh Bình Định sẽ có đô thị hơn 2.600ha, quy mô lên tới 40.000 người

Định hướng phát triển khu vực này là xây dựng một đô thị động lực mới, lấy phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch làm trọng tâm, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, văn hóa của vùng đầm Thị Nại.

Trong các khu vực phát triển mới, đô thị Phước Sơn sẽ quy hoạch trung tâm hành chính tại khu đô thị mới Đông núi Kỳ Sơn. Ngoài ra, khu đô thị mới Mỹ Cang và Đông núi Kỳ Sơn sẽ được xây dựng theo hướng hiện đại, đồng bộ.

Quy hoạch cũng tập trung phát triển hệ thống thương mại và dịch vụ du lịch, tận dụng lợi thế từ các dự án giao thông và du lịch quanh đầm Thị Nại.

Các dự án bao gồm khai thác du lịch sinh thái kết hợp bảo tồn hệ sinh thái Cồn Chim, khu dịch vụ du lịch Bánh xèo Mỹ Cang, khu du lịch sinh thái Quang Vinh, và khu dịch vụ du lịch bến đò Dương Thiện. Khu vực nuôi trồng thủy sản phía Tây Đê Đông (thôn Vinh Quang 1,2) cũng sẽ được phát triển theo hướng kết hợp bảo tồn và du lịch sinh thái tại đầm Thị Nại.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, nổi tiếng với bờ biển dài 134km, được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam.

Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế trong nhiều lĩnh vực khác.