Tìm thấy kho báu ‘khủng’ khi đang đào móng nhà, bị công an tịch thu toàn bộ

Số kho báu sau được cho là có niên đại hơn 100 năm và có thể mang giá trị khảo cổ học.

Theo hãng tin PTI, một người đàn ông tại Hardoi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã bất ngờ tìm thấy một kho báu trang sức khi đang đào móng nhà, với tổng giá trị lên đến 25 lakh Rupee (tương đương khoảng 745 triệu đồng). 

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát địa phương đã lập tức vào cuộc xác minh. Số kho báu sau khi được thống kê bao gồm 650g vàng và 4,53kg trang sức bạc, được cho là có niên đại hơn 100 năm có thể mang giá trị khảo cổ học. 

Đào móng xây nhà, người đàn ông vô tình tìm thấy kho báu (Ảnh minh hoạ)

Cảnh sát trưởng Hardoi, ông Alok Priyadarshi, xác nhận số trang sức này đã bị tịch thu do người đàn ông không có giấy tờ liên quan. Ban đầu, người tìm thấy phủ nhận việc phát hiện ra kho báu, nhưng sau đó thừa nhận đã đào được nó.

Theo Đạo luật Kho báu của Ấn Độ, bất kỳ đồ trang sức hay vật phẩm có giá trị nào được khai quật từ lòng đất đều được xem là "kho báu" và phải được quản lý theo quy định pháp luật. Mục 4 của đạo luật quy định rằng người tìm thấy kho báu phải thông báo cho cán bộ thuế của quận và có trách nhiệm giao nộp số tài sản này cho chính quyền.

Số trang sức này đã bị công an tịch thu (Ảnh minh hoạ)

Dù vậy, theo Điều 11 của Đạo luật, người tìm thấy vẫn có cơ hội sở hữu kho báu nếu sau quá trình điều tra, chính quyền xác nhận rằng tài sản này không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ ai khác.

Nỗi đau Tây Bắc

28/09/2024 12:52