Thành phố đông dân nhất Việt Nam phấn đấu đón 44 triệu lượt khách, tổng thu du lịch gần 200.000 tỷ đồng

Du lịch thành phố này đã đạt được những kết quả khả quan và phấn đấu tổng thu đạt 190.000 tỷ đồng trong năm nay.

Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố báo cáo tổng kết hoạt động du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024, đồng thời đưa ra những định hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong 3 tháng cuối năm. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. HCM, lượng khách du lịch quốc tế đến thành phố trong 9 tháng đầu năm 2024 đã tăng trưởng ấn tượng 12,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4,014 triệu lượt. Đồng thời, số lượng khách du lịch nội địa cũng tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023, lên mức 27,353 triệu lượt.

TP. HCM là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Để tăng cường sức hấp dẫn, ngành du lịch thành phố đang tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch như văn hóa lịch sử, đường thủy, y tế, MICE, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực. Song song đó, thành phố đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch thông qua các nền tảng trực tuyến, tận dụng tối đa công nghệ thông tin để tạo ra những chiến dịch truyền thông hấp dẫn, tương tác cao, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.

Trong quý IV/2024, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung củng cố và mở rộng hợp tác với các địa phương lân cận, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch liên kết hấp dẫn, khai thác tối đa thế mạnh của từng vùng miền, góp phần kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.

Thành phố này phấn đấu đón 44 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 190.000 tỷ đồng trong năm nay. Ảnh: Internet

TP. HCM đã đặt ra mục tiêu đón 44 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng. Địa phương đang nỗ lực, phấn đấu hết mình để gặt hái thành quả này.

TP. HCM hiện là thành phố đông dân nhất Việt Nam với hơn 9,3 triệu người, chiếm gần 10% tổng dân số cả nước. Một số quận, huyện trong thành phố có mật độ dân cư cao, gấp đôi so với các tỉnh khác.

TP. HCM không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa mà còn là nơi hội tụ của 54 dân tộc cùng chung sống, tạo nên một cộng đồng phong phú và đa dạng về văn hóa.