Thành phố đông dân của Việt Nam sạt lở trong đêm, 4 ngôi nhà đổ sập xuống sông Đồng Nai

4 ngôi nhà đổ sập xuống sông Đồng Nai do sạt lở, may mắn không có thương vong về người.

Ngày 26/9, lực lượng chức năng tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp ghi nhận hiện trường và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau vụ sạt lở.

Theo lãnh đạo địa phương, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10 giờ đêm hơn 1 tháng trước. Chỉ trong vòng 30 phút, sạt lở đã khiến 4 căn nhà ven sông Đồng Nai của các hộ dân thuộc ấp An Xuân, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đổ sụp xuống sông. Thời điểm xảy ra sự cố vào ban đêm, may mắn 16 người trong đó có trẻ em và người già đã kịp thoát nạn nên không có thương vong. Tuy nhiên, nhà cửa cùng nhiều tài sản của người dân đã bị cuốn trôi và hư hỏng nặng.

Sạt lở khiến 4 căn nhà của người dân đổ sập xuống sông Đồng Nai. Ảnh: Báo Giao Thông

Thời gian qua, chính quyền địa phương đã tiến hành ghi nhận và thống kê thiệt hại để hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở này.

Khu vực sạt lở có bề rộng khoảng 30m, chiều dài 40m và độ sâu sạt lở khoảng 10m. Hiện trường vẫn còn ngổn ngang với những bức tường sót lại chênh vênh bên bờ sông, trong khi nhiều tài sản như tôn và thuyền vẫn đang nằm chìm dưới lòng sông.

Người dân địa phương cho biết đây không phải lần đầu tình trạng sạt lở và sụt lún xảy ra, đe dọa sự an toàn của các hộ dân ven sông Đồng Nai.  Đối diện với tình hình này, lãnh đạo xã Long Hưng đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai sớm triển khai phương án xây kè khu vực ven sông có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa lớn khiến tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Báo Giao Thông

Từ đầu tháng 9 đến nay, Đồng Nai liên tục hứng chịu mưa to, gió lớn cùng với việc hồ thủy điện Trị An xả lũ khiến mực nước sông Đồng Nai dâng nhanh. Điều này càng làm gia tăng nguy cơ sạt lở, khiến người dân trong khu vực luôn sống trong lo lắng.

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, dân số thành phố Biên Hòa hiện đạt khoảng 1,1 triệu người, tương đương với hai thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ, và cao hơn dân số của 37 tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Hiện tại, Biên Hòa là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam.