Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài có nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện kế hoạch phối hợp triển khai dự án đã được thống nhất và ký kết giữa UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có ý nghĩa quan trọng không chỉ với các địa phương có đường đi qua, mà còn có ý nghĩa rất lớn kết nối vùng. |
Ban Chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan làm Trưởng Ban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng làm Phó Trưởng ban; Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm làm Phó Trưởng ban Thường trực; đại diện các sở, ngành của TP.HCM và Tây Ninh làm thành viên.
Các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện dự án làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của mỗi thành viên do Trưởng Ban chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ giúp việc phân công.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài dài 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đi song song đường sắt Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng (Tây Ninh). Đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Công trình được đề xuất đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: TP.HCM - Trảng Bàng (dài 33 km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h) và Trảng Bàng - Mộc Bài (dài 20,5 km, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h). Tổng mức đầu tư gần 10.700 tỷ đồng. Ở giai đoạn hai sẽ làm 6-8 làn xe.
Vũ Sơn