Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020

(CL&CS) - Bộ Công thương đã tổ chức lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020. Chương trình được diễn ra từ ngày 1 - 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia - Vietnam Grand Sale 2020 là Chương trình khuyến mại tập trung với quy mô, phạm vi toàn quốc, ở cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, được tổ chức trên cơ sở kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực với mục đích kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần tạo hiệu ứng chung để từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước theo Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/ 2020 của Chính phủ và Quyết định số 1457/QĐ-BCT ngày 3/6/2020 của Bộ Công Thương.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết: Những tháng đầu năm 2020, sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đạt mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ các năm 2011 - 2020. Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng sản phẩm trong nước (GDP) Quý 2/2020 ước tính chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý 2 các năm trong giai đoạn 2011 - 2020, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, GDP cả nước tăng 1,81%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ phát động 

Tại buổi lễ Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết: các chương trình khuyến mại tập trung cũng đã từng được tổ chức trong nhiều năm qua tại một số tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng và đã mang lại những hiệu quả, thành công nhất định, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa phương, góp phần thực hiện thành công các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của địa phương. Tuy nhiên, do phạm vi, quy mô của các chương trình chỉ giới hạn trên địa bàn tỉnh, thành phố nên chưa tạo được sự lan tỏa trên phạm vi cả nước.

Hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đã thực hiện các hoạt động khuyến mại tập trung tương tự hằng năm (như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc…) và đã đạt được những kết quả khích lệ, thu hút được lượng lớn người tiêu dùng, mang lại cơ hội tăng doanh thu cho các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Với tính chất là chương trình khuyến mại tập trung đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc ở cấp quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020” sẽ thu được những kết quả khích lệ, đóng vai trò quan trọng trong kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần vào việc từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

PV

Nên đọc