Thái Lan ủng hộ 100.000 USD cho người dân vùng hạn, xâm nhập mặn

(NTD) - Chiều 14/6, tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi đã trao số tiền 100.000 USD do Chính phủ, nhân dân Thái Lan quyên góp nhằm giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn.

 

Đại sứ Manopchai Vongphakdi cho biết, Thái Lan cũng là một trong những nước chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và có nhiều kinh nghiệm đối phó với hạn hán. Trước những khó khăn đó của người dân Việt Nam, Chính phủ, nhân dân và 10 doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam đã quyên góp số tiền 100.000 USD để ủng hộ nhân dân Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận và cảm ơn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sẽ sử dụng số tiền này để giúp đỡ người dân các vùng chịu thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn theo hướng thiết thực hiệu quả như xây dựng các trạm lọc nước. Trước những đề nghị chia sẻ kinh nghiệm trong đối phó với hạn hán và xâm nhập mặn từ phía Thái Lan, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ thông báo với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường để hai bên cùng chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực này.

 Đ.L.