Để đối phó với những trường hợp vi phạm quy định của chương trình khuyến mãi như: chưa đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước nhưng vẫn khuyến mãi, hàng hóa bị lỗi, hay không chuẩn bị đủ lượng hàng khuyến mãi... Sở Công thương TP.HCM khuyến cáo: Khi phát hiện các trường hợp như trên người tiêu dùng cần cấp thời phản ánh với sở qua đường dây nóng: (08) 3823 9571 để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.
Ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Chương trình tháng khuyến mãi được Sở Công thương TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với mục đích kích cầu tiêu dùng trong cả nước.
Ban Tổ chức cho biết năm nay tổng chi phí thực hiện khuyến mãi của các doanh nghiệp TP.HCM ước tính hơn 2.200 tỷ đồng với nhiều ngành hàng tham gia, bao gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, khách sạn, dịch vụ du lịch... với mức giảm giá từ 5 - 49% kèm nhiều quà tặng.
Nhiều biện pháp siết chặt
Nhằm đảm bảo cho chương trình thành công tốt đẹp, ổn định chất lượng sản phẩm, ngăn ngừa những hành vi sai phạm. Hai đơn vị nòng cốt của Sở Công thương là Thanh tra sở và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã được chỉ đạo phối hợp chặt chẽ triển khai phương án kiểm soát chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời Sở Công thương cũng đã có công văn yêu cầu UBND 24 quận, huyện tăng cường giám sát các hoạt động khuyến mãi của các doanh nghiệp và thương nhân hoạt động trên địa bàn. Theo đó, các trường hợp vi phạm sẽ được xử phạt ở mức độ cao nhất, quyết định đình chỉ việc tham gia khuyến mãi trong năm tới đối với những cá nhân, doanh nghiệp vi phạm.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết sở đã triển khai nhiều đơn vị kiểm tra hàng hóa về nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa vào chương trình.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi lần này đều phải công bố những nội dung khuyến mãi với những thông tin rõ ràng, tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Sở Công thương kiên quyết một cách triệt để nói đi đôi với làm và không đánh trống bỏ dùi.
Nguyên Trinh