Siêu thị không tăng giá hàng hóa, tăng cường thức ăn chế biến sẵn

(CL&CS) - Saigon Co.op quyết tâm không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân TP.HCM, đồng thời bắt đầu bổ sung các loại thực phẩm chế biến nấu chín tăng tính tiện lợi mùa dịch.

Hàng hóa tại Co.opmart tương đối dồi dào và không tăng giá.

Thực tế, giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng giá lần nào kể từ trước giản cách cho đến nay dù giá các các mặt hàng này trên thị trường đã tăng khá nhiều. Việc giá hàng hóa siêu thị giữ và giảm với mục đích chính là cùng chính quyền TP.HCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Tuy nhiên, lợi dụng việc giá cả siêu thị bình ổn và người dân có nhu cầu cao, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện một số cá nhân gom hàng đem ra ngoài bán hưởng chênh lệch. Điều này khiến một số mặt hàng thiếu hàng cục bộ. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt. 

Saigon Co.op khẳng định lượng hàng hóa đang đổ về siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất nhiều cộng với việc các thủ tục vận chuyển ngày càng được khai thông nên công tác phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng được thuận lợi hơn. Hiện lượng người tiêu dùng đến mua hàng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm so với 2 ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách, các đơn hàng online qua web và app tăng khoảng 30%. Ngoài ra, các siêu thị còn phối hợp cơ quan tổ chức, đoàn thể tổ chức phát phiếu, đi chợ giúp dân. 

Các đơn hàng online https://cooponline.vn/ đến thời điểm này đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 70% và đang được Saigon Co.op tập trung đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Do không phải là đơn vị chuyên doanh online và bất ngờ sức mua đổ dồn về cùng một lúc nên đơn vị cũng mong người dân thông cảm những sự bất tiện, chậm trễ và khẳng định tất cả các đơn hàng sẽ được đáp ứng đầy đủ. 

Có thể nói hàng hóa không bao giờ thiếu nhưng hệ thống siêu thị cũng cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức trách nhiệm của từng người dân như mua sắm vừa phải, đúng nhu cầu để hạn chế tắc nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, tham gia mua sắm online nhằm giảm tải siêu thị, hưởng ứng giãn cách. 

Saigon Co.op cũng đang từng bước thực hiện chủ trương của TP.HCM về việc tăng cường bổ sung vào danh mục hàng hóa những món ăn chế biến nấu chín tiện lợi để đưa lên kinh doanh tại app, web của Saigon Co.op và hầu hết các ứng dụng công nghệ giao đồ ăn hiện nay. Trong danh mục này dự kiến sẽ có khoảng 200 món ăn và combo, chia làm 3 nhóm chính gồm: ăn sáng, dinh dưỡng ăn liền, tiện lợi cả ngày và chỉ cần làm nóng là có thể ăn ngay được. 

Hiện số lượng nhân sự của Saigon Co.op tại TP.HCM chưa đến 10.000 người nhưng đang phục vụ ước 3 - 5 triệu người dân TP.HCM, ngoài phục vụ tại siêu thị, bán hàng online, hệ thống siêu thị còn chịu trách nhiệm cung cấp hơn 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

TIN LIÊN QUAN