Dòng SH mới thậm chí còn nằm trong danh sách những model được xuất khẩu đi các thị trường khó tính nước ngoài như Nhật Bản, châu Âu hay Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, từ khi ra mắt ở Việt Nam tháng 7/2012, có thể nói chưa có mẫu xe nào của Honda Việt Nam phải nhận nhiều lời phàn nàn như SH 125/150i.
Liên tục loạn giá
Ngược lại thời gian cách đây gần 2 năm, trong nỗ lực đưa dòng xe tay ga cao cấp là biểu tượng giàu sang một thời tiến gần hơn đến nhiều đối tượng khách hàng, Honda Việt Nam đã tiến hành nội địa hóa mẫu SH 125/150i đến 93% nhằm giảm giá thành sản phẩm.
Mức giá đề xuất theo đó cũng không quá đắt, tương ứng là 66 triệu đồng cho bản 125 phân khối và 80 triệu đồng cho bản 150 phân khối. Mặc dù vậy, giá bán của dòng xe này hiếm khi “ngủ yên” mà biến động theo chiều hướng tăng liên tục.
Thời điểm mới lên kệ, khách hàng từng lo ngại SH 125/150i sẽ bị làm giá từ 2 đến 3 triệu đồng, và thực tế sau đó đã chứng minh điều lo ngại đó là đúng.
Thời điểm tháng 9/2013 đánh dấu sự tăng giá mạnh của dòng SH mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, chiếc SH 125i được bán với giá 71 triệu, tăng 5 triệu đồng so với giá đề xuất, trong khi bản 150 phân khối có giá 81 triệu, tăng 2 triệu đồng.
Nguyên nhân của đợt tăng giá mạnh này, theo các chủ cửa hàng, là do nhu cầu từ người dùng tăng. Mặt khác, đợt hàng mới chưa được nhập về nên các model cũ được dịp lên giá.
Nhiều lỗi phát sinh
Không chỉ gây điều tiếng về tình trạng loạn giá, chất lượng của mẫu SH 125/150i luôn bị khách hàng nghi ngại và chịu nhiều lời than phiền. Trên thực tế, nhiều vụ việc lùm xùm đã xảy ra giữa khách hàng với các đại lý của Honda Việt Nam liên quan đến mẫu xe này.
Đợt lỗi sản phẩm SH với số lượng nhiều nhất diễn ra vào trung tuần tháng 7/2013 khi nhiều khách hàng phản ánh tình trạng lỗi vành sau trong quá trình vận hành. Theo đó, tiếng “lạch cạch” ở bộ phận này nghe rất rõ khi xe tăng hay giảm ga đột ngột, hoặc đi vào ổ gà.
Rõ nét nhất là lúc di chuyển vào tối muộn hay ở những khu vực yên tĩnh. Một số khách hàng sau khi được kiểm tra và xác nhận đúng lỗi vành đã được thay thế vành sau miễn phí.
Về lỗi vành sau, không thừa nhận hay đưa ra một đợt triệu hồi sản phẩm, Honda Việt Nam chỉ thông báo một cách chung chung: “Nếu gặp vấn đề trong quá trình vận hành, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra và tư vấn”.
Tháng 12/2013, một khách hàng nữ có tên Phạm Ngọc Dung, ở Lò Đúc (Hà Nội) phản ánh việc chiếc Honda SH 125i màu xám mua ngày 17/4/2013 tại HEAD Thắng Lợi liên tục xuất hiện những tiếng kêu rất khó chịu. Cụ thể, khi di chuyển, mỗi lần tăng ga sau đó trả ga ở bánh sau xe xuất hiện tiếng kêu o o. Tình trạng này liên tục kéo dài khiến chị Dung rất khó chịu.
Chị Dung đã mang xe đến HEAD Thắng Lợi, HEAD Kường Ngân và được tư vấn là chiếc SH 125i của chị bị lỗi cụm láp. Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam, chị Dung và chồng được nhân viên tư vấn và nhân viên bộ phận kỹ thuật trả lời: “Chiếc xe phát tiếng kêu trong mức độ cho phép, chỉ ở mức 2,5 trên thang điểm 5″.
Nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam cũng xuống gặp gỡ khách hàng nhưng chỉ chạy thử và không mang theo máy đo để ghi tiếng kêu và câu trả lời vẫn là “chiếc xe phát tiếng kêu trong mức độ cho phép”.
Khách hàng Dung đã rất nhiều lần gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam đề nghị được bảo hành với lỗi phát tiếng kêu của chiếc SH 125i mua mới nhưng đều bị từ chối.
Mới đây nhất, liên quan đến lỗi xe SH 125/150i, một khách hàng khác ở Hà Nội có tên Nguyễn Kim Hạnh đã được đổi mới một chiếc SH khác sau khi mất ròng rã 8 tháng khiếu nại đến các cơ quan chức năng và Honda Việt Nam. Chiếc SH 125i bị lỗi được phản ánh với tình trạng gằn máy và ì.
Theo Zing
Nguồn: vietnamnet.net