Việc lựa chọn Sasco làm đối tác quốc gia được kết hợp công ty cổ phần Liên doanh
Nhà Việt – Viethaus (do SASCO làm chủ đầu tư) có trụ sở tại Đức. Với những tiềm
năng sẵn có cùng vị trí thuận lợi, tọa lạc tại vị trí trung tâm của Thủ đô
Berlin (một nhà hàng, một khách sạn, một trung tâm thương mại) chính thức đi vào
hoạt động từ năm 2008, Viethaus đã trở thành một điểm hẹn, giao thương văn hóa -
kinh tế của Việt Nam tại Đức nói riêng và Châu Âu nói chung.
Ngày 17/1 chính thức khai mạc Hội chợ Tuần lễ quốc tế xanh 2014 (International
Green Week Berlin 2014 – IGW 2014)- Hội chợ về nông nghiệp và thực phẩm lớn nhất
thế giới được tổ chức thường niên tại Berlin kể từ năm 1926.
Khởi đầu từ một chợ sản vật nhỏ mang tính địa phương trong thành phố Berlin, nay
đã trở thành nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và làm
vườn lớn nhất thế giới.
Thống kê từ Ban tổ chức hội chợ, tính đến thời điểm hiện tại số lượt người tham
gia hội chợ qua các năm đã xấp xỉ con số 31 triệu người. Các doanh nghiệp từ
khắp thế giới tham gia hội chợ để tìm hiểu và phát triển thị trường, quảng bá
hình ảnh, thương hiệu đến với khách hàng quốc tế.
Năm nay, hội chợ dự kiến sẽ có hơn 407.000 khách tham quan với 1.574 nhà triển
lãm đến từ 67 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ năm 2014
còn có buổi Tọa đàm toàn cầu về Thực phẩm và Nông nghiệp (GFFA) với hơn 80 bộ
trưởng của các nước trên thế giới.
Với quy mô lớn Hội chợ là điểm thu hút đông đảo khách hàng quốc tế tham quan.
Tất cả những sản vật được gọi là “của ngon vật lạ” cùng hàng nghìn vật nuôi, cây
trồng mang thương hiệu của từng quốc gia và vùng lãnh thổ đều chọn IGW làm điểm
đến của mình.
Tham gia vào ngành công nghiệp thực phẩm có một giá trị bền vững như nền kinh tế
Đức, với doanh số lên tới 170 tỷ Euro chắc chắn sẽ là một thách thức cũng là một
cơ hội lớn nhất của đại diện Việt Nam. Như vậy hội chợ lần này là một dịp tốt để
được cọ xát và tìm cho mình một con đường tiến vào Châu Âu.
Đây được coi là một sự kiện vô cùng quan trọng của những nỗ lực không mệt mỏi để
thực hiện và xúc tiến thương mại một cách có hiệu quả của Công ty TNHH MTV Sân
bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và CTCP Liên doanh nhà Việt (Viethaus) tại Đức và thị
trường Châu Âu.
Năm 2013 nhiều người đã tiếc nuối khi cuộc trình diễn lớn nhất thế giới của
ngành nông nghiệp lẫn công nghiệp ẩm thực thế giới vẫn vắng bóng Việt Nam với tư
cách một quốc gia. Năm nay, với việc lựa chọn Sasco làm đối tác quốc gia, hình
ảnh lá cờ Việt Nam đã xuất hiện chính thức giữa hội chợ lớn nhất hành tinh này.
Việt Dũng
Nguồn: vietnamnet.net