Quý 1/2022, SCB đạt 457 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 71%

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022 với các chỉ tiêu tài chính đều ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo đúng định hướng phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.

Lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2022 của SCB đạt 457 tỷ đồng, tăng 71% so cùng kỳ năm trước (Ảnh: Đông Phương).

Khởi đầu năm 2022 với kết quả kinh doanh tích cực

Tính đến ngày 31/3/2022, tổng tài sản của SCB đạt 738.142 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí quán quân về tổng tài sản trong nhóm các ngân hàng tư nhân. Cho vay khách hàng đạt 395.472 tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng đạt 560.228 tỷ đồng.

Trong quý đầu năm, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SCB đạt 2.928 tỷ đồng, gấp 320% so với cùng kỳ năm 2021 (YoY). Đáng chú ý là hoạt động kinh doanh ngoại hối ghi nhận doanh thu thuần 140% YoY. Xét về cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hiện chiếm tỷ trọng 77% và thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ trọng 23% trong tổng thu nhập hoạt động.

Nhờ các động lực trên, lợi nhuận trước thuế của SCB đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng 71% YoY.

Cũng trong quý 1/2022, SCB đã chính thức triển khai dự án “Đánh giá chênh lệch và xây dựng lộ trình triển khai tuân thủ Basel II” (Dự án Basel GAP) với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG - một trong các đối tác tư vấn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dự án Basel GAP cho thấy tính chủ động và quyết tâm của hệ thống SCB trong việc tuân thủ các quy định mới của Ngân hàng Nhà nước và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện

Tiếp tục chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, SCB đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bancassurance, thẻ thanh toán quốc tế và các gói dịch vụ liên kết đầu tư trong quý đầu năm.

Thẻ SCB BeYOU Cung Hoàng Đạo mới được SCB triển khai dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính cùng với dòng Thẻ S-Digital chuyên biệt dành cho các khách hàng kinh doanh online và marketing online đang là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Hai sản phẩm thẻ này chiếm đến 42% tổng số lượng thẻ phát hành trong quý 1/2022.

Đối với sản phẩm bancassurance, SCB vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Kiến tạo thịnh vượng” hợp tác cùng Manulife được xây dựng với giá trị “hai trong một”: vừa là giải pháp bảo hiểm nhân thọ, vừa cung cấp cơ hội gia tăng giá trị tích lũy thông qua quyền lợi đầu tư.

Đặc biệt, trong tháng 3/2022, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với CTCP Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) với mục tiêu cung cấp những gói sản phẩm ưu việt cho nhà đầu tư với lãi suất cao và hiệu quả vượt trội, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những khác biệt ấn tượng trong sản phẩm và dịch vụ với mức sinh lời ổn định.

TIN LIÊN QUAN