Người dân tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp thoát khỏi cảnh tham gia giao thông cùng ‘ổ voi, ổ gà’

Tuyến đường này dài khoảng 2km, bắt đầu từ đường Lã Xuân Oai và kết thúc tại đường Nguyễn Xiển, dự kiến sẽ được mở rộng lên 30m với tổng mức đầu tư 755 tỷ đồng.

Nhiều năm qua, tuyến đường Lò Lu tại TP. Thủ Đức, TP. HCM, nổi tiếng với tình trạng ổ gà, ổ voi dày đặc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt, sau mỗi trận mưa lớn, những hố sâu trên đường ngập nước, khiến việc di chuyển bằng xe máy trở nên vô cùng nguy hiểm. Gần cầu Lấp, chỉ trong đoạn đường ngắn khoảng 15m, có hơn 20 ổ gà, một số ổ sâu hơn một gang tay khiến nhiều người đi đường bị sụp hố, bắn nước tung tóe.

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Khu vực TP. Thủ Đức (chủ đầu tư), dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu đã được khởi động từ năm 2020, nhưng hiện vẫn chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Người dân tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp thoát khỏi cảnh tham gia giao thông cùng ‘ổ voi, ổ gà’ - Nguồn: Internet

Tuyến đường này dài khoảng 2km, bắt đầu từ đường Lã Xuân Oai và kết thúc tại đường Nguyễn Xiển, dự kiến sẽ được mở rộng lên 30m với tổng mức đầu tư 755 tỷ đồng.

Dự án được chia thành hai đoạn: Đoạn 1 - từ đường Lã Xuân Oai đến cầu Lấp, dài khoảng 1.767m; đoạn 2 - từ cầu Chùm Chụp đến đường Nguyễn Xiển, dài khoảng 267m.

Mặc dù dự án đã được khởi công từ năm 2020, đến nay vẫn bị đình trệ do quá trình bồi thường và giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để có thể tái khởi động trong quý IV/2024.

Trung tâm Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật TP. Thủ Đức đã phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra và ghi nhận hiện trạng của dự án. Ban Quản lý Dự án TP. Thủ Đức cũng yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng sửa chữa tạm thời các đoạn đường nguy hiểm, đặc biệt là đoạn từ cầu Chùm Chụp đến đường Nguyễn Xiển, để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

TP. Thủ Đức, được thành lập vào năm 2020, là thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam, với diện tích hơn 210 km2 và dân số trên 1 triệu người. Được hình thành trên cơ sở sáp nhập ba quận: quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, thành phố này đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng.