Nga sẽ có loại vaccine ngừa virus SASRS CoV-2 biến thể mới

(CL&CS) - Loại vaccine ngừa bệnh COVID-19 do Trung tâm Khoa học Liên bang Chumakov về nghiên cứu và phát triển các sản phẩm miễn dịch và sinh học, trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, sản xuất có thể sẽ được vào lưu hành vào tháng 3/2021.

Các nhà dịch tễ học đã phát hiện hơn 50 loại protein khác nhau trong bộ gene của virus SARS CoV-2, điều này sẽ góp phần tạo ra vaccine bảo vệ cơ thể tốt hơn trước sự tấn công của virus biến chủng mới.

Được biết, Nga đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng đại trà vaccine Sputnik V phòng COVID-19 do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Gamaleya hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) phát triển.

Loại vaccine mới của Nga sẽ được lưu hành vào tháng 3/2021 (Ảnh: Getty)

Theo các khoa học gia Nga, vaccine Sputnik V đã chứng minh được là loại tốt nhất trên thế giới, ưu điểm của nó là rõ ràng và được kiểm chứng bằng thực tế.

Nga cũng sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik-Light liệu trình một liều, dự kiến cung cấp cho các quốc gia có tỉ lệ lây nhiễm COVID cao.

150 tình nguyện viên sẽ tiêm thử loại vaccine này tại 3 cơ sở y tế thuộc thành phố St Petersburg và Moscow.

Sputnik-Light tạo ít kháng thể hơn, song "vẫn đạt hiệu quả 85%", khả năng miễn dịch bảo vệ có thể kéo dài 3 - 4 tháng. Khi tiêm đủ hai liều, vaccine mới này có hiệu quả trên 91%.

TIN LIÊN QUAN

Quyền thi vào lớp 10

19/05/2024 14:16