Nâng mức cảnh giác cao nhất với dịch Covid-19

(CL&CS) - Tối 19/2, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện và các sở, ban, ngành về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. 

UBND TP yêu cầu tất cả các đơn vị nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập. Trong khi lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động.

Phải nghiêm túc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP ban hành, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sổ tay "Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới" của Bộ Y tế.

Cần nghiêm túc, tự giác khai báo y tế nếu đi về từ vùng dịch, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

UBND TP giao ngành y tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tổ chức xét nghiệm lại cho các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

Trước đó ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có thông báo về việc cách ly tập trung, xét nghiệm tất cả trường hợp từng tới Hải Dương từ ngày 3/2 tới nay.

Từ ngày 17/2, TP.HCM bắt đầu mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu. Bên cạnh đó, theo HCDC, thành phố cũng sẽ mở thêm cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.

TP.HCM cũng đã kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, khu cách ly của thành phố. HCDC triển khai cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố, giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

TIN LIÊN QUAN