Năm 2019, Nam A Bank ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực, khẳng định sự phát triển bền vững và ổn định của ngân hàng. Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2019, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…
Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch – tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo quy định Ngân hàng nhà nước (NHNN).
Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. |
Việc kiểm soát rủi ro được Nam A Bank chú trọng và đặt lên hàng đầu, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát dưới 3% theo quy định của NHNN. Đặc biệt, mới đây nhất, Nam A Bank trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam tất toán toàn bộ nợ xấu tại VAMC.
Với những bước đi chắc chắn trong hoạt động kinh doanh, Nam A Bank đã được các tổ chức uy tín đánh giá cao. Cụ thể, năm vừa qua các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”; được NHNN tin tưởng giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc các quỹ tín dụng; đạt chuẩn Basel II trước hạn…
Đại diện Nam A Bank – ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết: “Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, mạng lưới Nam A Bank cũng được mở rộng theo mô hình ngân hàng hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng. Năm 2020, với chiến lược “Khách hàng là trung tâm” trên nền tảng: Nhân sự xuất sắc – Vận hành tối ưu – Công nghệ hiện đại, Nam A Bank tiếp tục đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, phát triển vững mạnh trên thị trường tài chính ngân hàng”.
Vân Thư