KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm và đẩy mạnh số hóa để tăng trưởng

(CL&CS) - Kiên định theo định hướng phát triển kinh doanh bền vững, 6 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với đà tăng trưởng tích cực.

Tại thời điểm 30/6/2023, KienlongBank có 3.461 cán bộ nhân viên, tăng 6 người so với đầu năm.

Trước những thực trạng và diễn biến của thị trường, tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, KienlongBank đã có một khởi đầu thận trọng và an toàn thông qua việc chủ động lựa chọn chiến lược kinh doanh bền vững cũng như đặt ra các mục tiêu phù hợp nhằm đa dạng hóa nguồn thu, giảm thiểu sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh đến mô hình kinh doanh truyền thống.

Chú trọng đích đến trở thành ngân hàng số hiện đại, tiên phong số hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp trải nghiệm ưu việt tới khách hàng nên KienlongBank 2023 đã xác định đưa kênh số hóa và sản phẩm số hóa trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng quy mô và hiệu quả.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, KienlongBank đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chính sách, chương trình nhằm gia tăng sự hiện diện của ngân hàng trên các kênh số. Sự thành công của bước đi đầy chiến lược này đã góp phần giúp KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, tăng 15,4% YoY (+54 tỷ đồng) và hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch toàn năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 321 tỷ đồng, tăng 15,6% YoY (+43 tỷ đồng).

Trong quý 2, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 200 tỷ đồng, giảm 9,7% YoY. Sự sụt giảm này đến từ việc ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, KienlongBank tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Báo cáo kết quả hoạt động bán niên 2023 của KienlongBank (đơn vị tính: tỷ đồng).

Tại thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của KienlongBank đạt 86.408 tỷ đồng, tăng 0,8% so với đầu năm nay; tiền gửi của khách hàng đạt 61.144 tỷ đồng, tăng 22,9%. Dư nợ tín dụng ở mức 47.758 tỷ đồng, tăng 6,8% so với năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị.

Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỷ lệ nợ xấu vào cuối quý 2 ở mức 1,65%, giảm 0,24 điểm phần trăm so với đầu năm và dưới mức cho phép 3%, đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, song với sự chủ động, linh hoạt, KienlongBank đẩy mạnh hoạt động bán lẻ với sản phẩm số hóa để đón đầu và tận dụng tốt cơ hội thị trường, đưa hoạt động kinh doanh của ngân hàng phát triển bền vững. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hiện đại đến năm 2025, KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu.

TIN LIÊN QUAN