Trong những ngày gần đây trên các diễn đàn ô tô Việt Nam có hàng chục nghìn thành viên tham gia, có đăng tải thông một người sử dụng xe VinFast Fadil tại Hà Nội chia sẻ về hiện tượng chiếc xe của mình bị chảy dầu trong quá trình vận hành
Chất lỏng ra dưới gầm xe được kỹ thuật viên VinFast xác định là nước làm mát. |
Sau khi có hiện tượng đó, người này tắt máy xe xuống kiểm tra thì thấy chất lỏng chảy dưới mặt đất. Chiếc xe không được tiếp tục sử dụng mà đưa lên xe chuyên dụng để chở về Chevrolet Hà Đông kiểm tra. Trước khi đưa lên xe chuyên chở, đội cứu hộ đã giám định kỹ là chiếc xe không bị va chạm dưới gầm.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VinFast ngay sau đó đã làm việc với chủ xe Fadil, thông báo kiểm tra lại xe và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Chiếc xe nằm tại đại lý chính hãng VinFast-Chevrolet.
Trao đổi với VinFast, đại diện hãng xe cho biết đội ngũ kỹ thuật đã kiểm tra kỹ càng chiếc Fadil đó. Nguyên nhân dẫn đến việc khói bốc ra là do sôi nước làm mát, bởi quạt làm mát két nước bị tụt giắc nên không hoạt động. Lý do tụt giắc được nghi ngờ do rung lắc mạnh trong quá trình vận hành. Cách xử lý đơn giản chỉ là cắm lại giắc, bổ sung nước làm mát.
Để chủ xe Fadil cảm thấy yên tâm hơn, hãng xe Việt hỗ trợ thay toàn bộ dầu động cơ chiếc xe. Hướng giải quyết nhanh chóng này của VinFast đã nhận được sự đồng thuận từ cả 2 phía.
Chiếc xe mới lăn bánh 79 km, còn nguyên nilon trên bảng đồng hồ |
Chiếc Fadil được chở ngay lên xe chuyên dụng về đại lý |
Như vậy, theo kết quả kiểm tra kỹ thuật, lỗi phát sinh từ quá trình vận hành. VinFast đưa ra hướng xử lý và đã làm rất nhanh gọn, thể hiện sự chuyên nghiệp của một hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup. Đối với một hãng xe mới trên thị trường, dịch vụ sau bán hàng như vậy của VinFast được đánh giá là khá tốt và nhanh nhạy.
Trước đó, mẫu xe Fadil từng bị người dùng phản ánh về việc không có chắn bùn phía sau và VinFast cũng đã bổ sung miễn phí cho tất cả xe Fadil đã bàn giao trên toàn quốc.
Bình Minh